Thời tiết lạnh cóng khắp Bắc nước Mỹ từ nay đến đầu năm

Thời tiết lạnh cóng ở phần lớn vùng Bắc nước Mỹ sẽ còn tiếp tục từ nay đến đầu năm tới, trong khi hai thành phố ở tiểu bang Minnesota vừa phá kỷ lục lạnh và một thành phố ở Pennsylvannia đang phải khởi sự đào bới khỏi đống tuyết kỷ lục trút xuống nơi này.

06:00 30/12/2017

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo dân chúng về nguy cơ lạnh tê cóng, hư cả da thịt (frostbite) do khí lạnh từ Bắc Cực kéo xuống khắp vùng Trung nước Mỹ và tiến sang miền Đông.

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) báo cáo rằng nhiệt độ ở thành phố International Falls, thuộc tiểu bang Minnesota, nơi tự xưng là Thùng Lạnh của Nước Mỹ, xuống âm 37 độ, phá vỡ kỷ lục âm 32 độ có từ năm 1924. Thành phố Hibbing, cũng ở Minnesota, xuống còn âm 28 độ, phá kỷ lục âm 27 độ có từ năm 1964.

Các khuyến cáo về gió lạnh cũng được ban hành khắp vùng New England, Bắc Pennsylvania và New York. Những nơi này và các tiểu bang trong khu vực Bình Nguyên ở phía Bắc và Ngũ Đại Hồ, đều được dự đoán là nhiệt độ chỉ lên cao nhất là trên dưới 10 độ F và thấp là dưới 0 độ F cho hết tuần này, sang tới đầu năm 2018.

NWS cũng nói rằng gió lạnh ở nhiều nơi hôm Thứ Năm sẽ khiến người ta thấy lạnh như nhiệt độ xuống dưới 0 độ F.

Người dân ở thành phố Erie, tiểu bang Pennsylvania, tiếp tục đào bới tuyết sau khi có 34 inches trút xuống vào ngày lễ Giáng Sinh, phá kỷ lục tuyết đổ một ngày của thành phố này trước đó, và có thêm 26.5 inch hôm Thứ Ba. Hơn 65 inch (165 cm) tuyết đổ xuống nơi này chỉ trong mấy ngày.

Gió mạnh thổi theo hướng Tây qua hồ Erie, lấy thêm khí ẩm, biến thành tuyết và sau đó hợp cùng với gió thổi theo chiều ngược lại, trút tuyết xuống khu vực kéo dài từ Ohio lên tới New York, theo lời Zach Sefcovic, một chuyên gia khí tượng thuộc NWS ở thành phố Cleveland.

Ở New York, các khu dân cư gần phía Đông của hồ Ontario, gồm cả Redfield và Boylstonn, cũng có khoảng 5 feet tuyết tuần này.

Tags:
Nam California lại báo động thời tiết dễ gây cháy rừng

Nam California lại báo động thời tiết dễ gây cháy rừng

Vùng Nam California hiện nay lại có báo động của cơ quan khí tượng quốc gia (NWS) về thời tiết dễ gây cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất