Thời tiết Nam California sắp nóng trở lại

Đợt nắng nóng mới sẽ trở lại miền Nam California bắt đầu vào Chủ Nhật và kéo dài đến Thứ Ba, báo mạng LA Weekly trích nguồn tin của Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS).

05:27 23/10/2017

Nhiệt độ tại một số nơi sẽ lên trên 100 độ F và vào ban đêm cũng sẽ không dịu bớt bao nhiêu.

Theo dự đoán của NWS, “chúng ta sẽ thấy con số trên 100 tại nhiều khu vực, trong đó có các hai quận hạt Los Angeles và Ventura, mà ngày nóng nhất sẽ là vào Thứ Ba.”

Woodland Hills, thường là nơi nóng nhất của Los Angeles County, sẽ nóng tới 96 độ F vào Chủ Nhật, rồi 104 và Thứ Hai, và nóng nhất là 107 vào Thứ Ba.

Ông Daniel Swain, khoa học gia về môi trường của đại học UCLA, viết trên trang blog của ông rằng đợt nắng nóng mới này là đợt thứ nhì trong Tháng Mười.

Ông viết: “Nhiệt độ cao kỷ lục sẽ xảy ra vào đầu tuần tới hầu như khắp miền Nam California.”

Theo ông, “nhiệt độ ở vùng trung tâm Los Angeles có thể sẽ đến 105 độ F. Ngay ở dọc các bãi biển trời cũng sẽ rất nóng, nóng hơn so với những đợt nắng nóng của mùa Hè này.”

NWS cũng đưa ra “cảnh báo về cháy rừng” trong hai ngày Thứ Hai và Thứ Ba, đồng thời khuyến cáo người cao niên hoặc người có sức khỏe yếu tránh ra ngoài trời, nếu cần thì nên “mặc đồ rộng và nhẹ, và đừng quên uống thật nhiều nước.”

Theo NWS, đợt nắng nóng do hệ thống khí áp cao tạo nên, bao trùm tất cả các vùng Baja California, California, và Oregon, di chuyển từ Nam lên hướng Bắc. 

Tags:
Cháy rừng Bắc California: Thiệt hại ban đầu $1 tỉ, 7000 nhà hư hại

Cháy rừng Bắc California: Thiệt hại ban đầu $1 tỉ, 7000 nhà hư hại

Theo ước tính sơ bộ, các vụ cháy rừng xảy ra gần đây đã gây thiệt hại cho California hơn $1 tỉ Mỹ kim. Con số này có thể còn tăng, các viên chức tiểu bang cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất