Thời tiết xấu ảnh hưởng 50 triệu người dân Mỹ cuối tuần này

Tình trạng thời tiết xấu từ Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, ở miền Trung nước Mỹ và có thể kéo dài tới giữa tuần tới khắp khu vực phía Đông nước Mỹ, đe dọa đưa tới lốc xoáy, mưa đá và gió mạnh gây nhiều thiệt hại.

08:00 19/05/2019

Trận bão này hồi đầu tuần đã đem đến các trận mưa tầm tã ở California, với thành phố Los Angeles có lượng mưa lớn trút xuống, ít thấy trong Tháng Năm, theo bản tin của CNN.

Hôm Thứ Sáu, bão ra khỏi rặng núi Rockies, khởi sự tiến về khu vực Trung và vùng Đông nước Mỹ. Nơi có đe dọa nặng nề nhất về lốc xoáy sẽ là khắp vùng Trung Nebraska.

Một số khu vực Tây tiểu bang Texas cũng sẽ bị lốc xoáy đe dọa. Một phần khu vực miền Đông, gồm cả Washington, D.C., có thể gặp mưa bão nặng nề vào chiều tối ngày Thứ Sáu.

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) tiên đoán rằng có hơn 50 triệu người dân Mỹ có thể bị ảnh hưởng do tình trạng bão tố trong khu vực họ sinh sống.

Bão nhiều phần sẽ kéo qua các khu vực đông dân cư như Dallas, Houston và Oklahoma City. Các đe dọa của bão gồm cả gió mạnh, lốc xoáy và mưa đá lớn bằng quả banh chơi tennis hay baseball (bóng chày).

Tình hình bão trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật tuần này. (Hình: ABC News)

Sang đến ngày Chủ Nhật, hệ thống thời tiết xấu này tiếp tục tiến về hướng Đông, nhắm vào các tiểu bang ở vùng Trung Tây nước Mỹ như Illinois, Indiana và Michigan.

Lụt lội tiếp tục là mối đe dọa cho các tiểu bang như Oklahoma, Kansas, Nebraska và vùng Mississippi Valley, với số lượng mưa trút xuống có thể lên tới từ 2 đến 4 inch, trong lúc đất các nơi này đã sũng nước.

Tags:
Nông dân Mỹ tự cứa đứt chân để thoát thân

Nông dân Mỹ tự cứa đứt chân để thoát thân

Một nông dân 63 tuổi mắc kẹt trong máy thu hoạch lúa mì ở bang Nebraska và buộc phải dùng dao tự cưa đứt chân mình để thoát thân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất