Thời tiết xấu đe dọa gần 40 triệu người dân Mỹ cuối tuần này

Một trận bão lớn hình thành vào sáng sớm ngày Thứ Bảy, 6 Tháng Tư, ở vùng biên giới Texas và New Mexico, sẽ gây ra đợt đầu của tình trạng thời tiết xấu, kéo dài từ Texas cho tới Mississippi, theo các chuyên gia khí tượng.

06:00 08/04/2019

Bản tin của ABC News cho hay gió mạnh lên tới 60 dặm/giờ (90 km/giờ) cùng mưa đá lớn bằng trái banh đánh golf được báo cáo ở vùng Tây Texas vào sáng Thứ Bảy.

Trận bão này sẽ di chuyển về hướng Đông, qua vùng bình nguyên từ San Antonio tới Dallas, với tình trạng mưa to gió lớn vào trưa Thứ Bảy.

(Hình: ABC News)

Thành phố Houston được báo động là sẽ có mưa lớn, có thể gây ra ngập lụt đường xá khi hai trận bão đi ngang qua nơi đây, trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Trong khi đó, ở khu vực Tây Bắc Louisiana và Nam Arkansas cũng sẽ có các trận mưa bão lớn, với nguy cơ gió mạnh và lốc xoáy cùng mưa đá. Trận bão lớn nhất sẽ tiến vào vùng Trung Tây trong đêm Thứ Bảy, rạng ngày Chủ Nhật.

Sang ngày Chủ Nhật, một trận bão lớn khác cũng sẽ hình thành, coi như ở cùng khu vực, từ San Antonio tới New Orleans, cùng các trận bão khác kéo vào khu vực sông Mississippi và Ohio. Mưa, gió mạnh, mưa đá và ngập lụt có thể diễn ra từ Texas đến Kentucky, gồm cả các thành phố lớn như Houston, Nashville và Louisville.

Có khoảng hơn 4 inches nước mưa dự trù sẽ trút xuống cho tới ngày Thứ Hai, nhất là dọc theo khu vực quanh con sông Mississippi, nơi có thể có lụt.

Sau hai trận bão này, nhiệt độ ở phần lớn nước Mỹ sẽ nóng hơn bình thường từ 10 tới 15 độ F. Thành phố Atlanta có thể lên tới 84 độ F bắt đầu từ Chủ Nhật, và ở St. Louis là 80 độ F.

Tags:
Hai máy bay Mỹ va chạm trên đường băng vì thời tiết xấu

Hai máy bay Mỹ va chạm trên đường băng vì thời tiết xấu

Một máy bay của Hãng hàng không Southwest Airlines lúc đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Newark (bang New York) tới Fort Lauderdale…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất