‘Thomas Fire’ trở thành cháy rừng lớn nhất lịch sử California

Đám cháy rừng làm hai người thiệt mạng và lan rộng qua nhiều thành phố và khu rừng ở phía Tây Bắc Los Angeles giờ đã trở thành đám cháy lớn nhất trong lịch sử tiểu bang California kể từ hôm Thứ Sáu, các giới chức nói.

04:19 24/12/2017

Đám cháy “Thomas Fire” chỉ mất hai tuần rưỡi để đi vào lịch sử tiểu bang, khi các cơn gió và thời tiết khô ráo làm cho bất cứ thứ gì mà nó đi qua đều bị thiêu rụi – bao gồm hơn 700 căn nhà.

Đám cháy này, diễn ra tại Ventura County và Santa Barbara County, đốt cháy 273,400 mẫu đất dọc các vùng đồi núi ven biển và rừng quốc gia, theo Bộ Lâm Nghiệp và Đề Phòng Cháy California.

Như vậy, “Thomas Fire” đốt 154 mẫu nhiều hơn đám cháy lớn nhất trước đây, “Cedar Fire” hồi năm 2003 ở San Diego County, làm thiệt mạng 15 người.

“Cedar Fire” dược coi là đám cháy lớn nhất lịch sử California kể từ năm 1932.

Một số đám cháy trước đó có thể lớn hơn “Cedar Fire” nhiều, nhưng không có hồ sơ nào ghi nhận và lưu trữ cả, theo các giới chức cứu hỏa tiểu bang.

Cho tới Thứ Sáu, mặc dù còn 18,000 căn nhà và tòa nhà vẫn còn bị đe dọa, đám cháy “Thomas Fire” cho thấy bắt đầu giảm, và lính cứu hỏa đã dập tắt được khoảng 65% đám cháy.

Tags:
Nam California lại báo động thời tiết dễ gây cháy rừng

Nam California lại báo động thời tiết dễ gây cháy rừng

Vùng Nam California hiện nay lại có báo động của cơ quan khí tượng quốc gia (NWS) về thời tiết dễ gây cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất