Thông báo đun sôi toàn bộ nước sau cơn bão Harvey

Để đảm bảo tiêu hủy tất cả các vi khuẩn có hại và các vi khuẩn khác, nước uống và nước sinh hoạt phải được đun sôi để nguội trước khi sử dụng.

06:00 31/08/2017

Do mất áp lực trong hệ thống, Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas đã yêu cầu hệ thống nước công cộng Harris County UD 6, TX1010501 để thông báo cho tất cả người dân hãy đun sôi nước trước khi tiêu thụ (ví dụ như rửa tay / mặt, đánh răng, uống, vv). Trẻ em, người cao niên, và những người có hệ miễn dịch suy yếu đặc biệt dễ bị nhiễm vi khuẩn có hại, và tất cả người dân nên làm theo các hướng dẫn này).

Để đảm bảo tiêu hủy tất cả các vi khuẩn có hại và các vi khuẩn khác, nước uống và nước sinh hoạt phải được đun sôi để nguội trước khi sử dụng.

Hoặc thay vì đun sôi, mọi người có thể sử dụng nước đóng chai để thay thế.

Khi không còn cần thiết phải đun sôi nước, nhân viên hệ thống nước công cộng sẽ thông báo lại.

Hãy chia sẻ thông tin này với tất cả những người khác, đặc biệt là những người có thể không nhận được thông báo này trực tiếp (ví dụ như người trong căn hộ, nhà dưỡng lão, trường học và doanh nghiệp).

Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến vấn đề này, bạn có thể liên hệ với Mirna Bonilla-Odums tại số 281-460-0189.

Các phương pháp khử trùng

Đun sôi: Hãy đun sôi nước trong khoảng 2 phút trước khi sử dụng.

Chlorine Bleach: Chỉ sử dụng thuốc tẩy có nguồn gốc đảm bảo. Nếu màu nước khá trong, thêm 2 giọt thuốc tẩy trên mỗi lít nước (8 giọt mỗi gallon). Nếu nước đục, thêm 4 giọt thuốc tẩy trên mỗi lít nước (16 giọt mỗi gallon). Khuấy đều và để yên 30 phút trước khi sử dụng.

Máy làm sạch: Các loại thuốc này có tại các cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng đồ gia dụng và bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu viên đã quá 1 năm hãy vứt chúng đi và mua loại khác.

Nước đóng chai: Chỉ sử dụng nước từ chai có vẫn bọc kín.

Tiếp tục khử trùng nước cho đến khi bạn được thông báo trở lại.

Khi không còn cần phải đun sôi nước, các quan chức của hệ thống nước sẽ thông báo cho bạn rằng nước đã sạch hoàn toàn để sử dụng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng gọi 832-467-1599 hoặc 1-866-467-1599.

Nguy cơ dịch bệnh ở Mỹ sau bão Harvey

Nguy cơ dịch bệnh ở Mỹ sau bão Harvey

Nguy hiểm từ bão Harvey sẽ chưa kết thúc khi cơn bão đi qua bởi nước lũ có thể trở thành môi trường sản sinh ra dịch bệnh ở tiểu bang Texas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất