Thông điệp lễ giáng sinh của Biden: ‘Những ngày đen tối nhất… đang ở trước mắt chúng ta’

Tổng thống tự phong Joe Biden đã đưa ra một thông điệp về kỳ nghỉ ảm đạm, bi quan trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba, khi nói với người dân Mỹ rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID.

02:30 24/12/2020

Tại một cuộc họp báo ngắn nhằm nhắn nhủ thông điệp đến người dân Mỹ trong những ngày lễ, ông Biden tuyên bố:

“Một điều tôi hứa với quý vị, về khả năng lãnh đạo của tôi trong cuộc khủng hoảng này. Tôi sẽ nói thẳng với quý vị. Tôi sẽ nói với quý vị sự thật, và đây là sự thật đơn giản. Những ngày đen tối nhất của chúng ta trong cuộc chiến chống lại COVID đang ở phía trước chúng ta, chứ không phải đằng sau chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần chuẩn bị tinh thần, rèn giũa bản thân, bất kể điều đó khó nghe đến như thế nào. Để đánh bại con virus này cần phải có sự kiên nhẫn, bền bỉ và lòng quyết tâm”.

Giọng điệu của ông Biden là khác biệt hoàn toàn so với Tổng thống Donald Trump, người đã nói với người Mỹ rằng đất nước sắp tiến đến bước ngoặt mới trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

Biden dường như không nghĩ rằng việc triển khai vắc-xin, thông qua luật cứu trợ virus corona, và tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng là những dấu hiệu tốt. Ông ta dường như quyết tâm hạ thấp mọi kỳ vọng – nhằm tạo tiền đề cho gói kích thích mới khi ông ta dự tính nhậm chức vào tháng Giêng.

Tags:
Quân đội Mỹ mất gần một năm chế khẩu trang vải

Quân đội Mỹ mất gần một năm chế khẩu trang vải

Lục quân Mỹ sắp cấp phát tấm che mặt rằn ri sau gần một năm phát triển, dù chỉ khác khẩu trang vải ở chất liệu và tên gọi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất