Thông điệp thật sự đằng sau các dòng thư email bạn nhận được mỗi ngày

9GAG đã chọn lọc ra các cụm từ được sử dụng phổ biến nhất trong công việc và làm rõ nghĩa của chúng dưới một góc nhìn vui nhộn.

20:30 04/12/2018

Chủ đề thú vị này đã được đăng lên Facebook, nhận được 16.000 lượt thích và 2.300 nhận xét với những người chia sẻ những mục yêu thích của họ.

Khi đối tác của bạn viết rằng “Hãy để tôi làm rõ” thì thực chất đó là một cách lịch sự để nói rằng: “Bạn hoàn toàn hiểu lầm tin nhắn cuối cùng của tôi, đồ ngốc.”

Trong khi có người viết cho bạn rằng "Hy vọng điều này giúp ích" thì đó chỉ đơn thuần là một cách để gợi ý mọi người ngừng làm phiền họ.

"Trước hết cho tôi được cảm ơn" hay là ý nghĩ "Tôi đã cảm ơn bạn vì vấn đề tôi đã nhờ bạn rồi đó, kể cả khi bạn chưa đồng ý. Vậy nên hãy làm điều đó đi!"

Và khi một người nói "Xin lỗi vì mọi thứ chưa được rõ ràng", thì thực chất họ muốn nhấn mạnh rằng "Bạn cần tập trung hơn nữa vào lời lẽ họ đã đề cập. Họ biết bạn chưa thật sự đọc và hiểu những gì họ trình bày."

Tương tự trong trường hợp một người nói rằng "Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại cho tôi biết', thì họ thực sự hy vọng bạn sẽ không đặt thêm bất kỳ câu hỏi nào khác.

Và với cụm từ "Như đã trình bày ở bên dưới", nó đồng nghĩa với việc người gửi thư muốn người nhận thư đọc kỹ lại toàn bộ những gì họ đã nhận được một cách kỹ lưỡng và cẩn thận, và những câu hỏi họ đặt ra trước đó chắc chắn đã được trả lời bên trong thư.

Hải Vân - tinnuocmy.com

48 người nhảy dù nắm tay nhau, tạo thông điệp “hoà bình” trên bầu trời California

48 người nhảy dù nắm tay nhau, tạo thông điệp “hoà bình” trên bầu trời California

Một nhóm gồm 48 người nhảy dù đã cùng nắm tay nhau, tạo thành dòng chữ “hoà bình” trên bầu trời California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất