Thông điệp thù ghét người Do Thái ở nhiều trường học tại San Fernando Valley

Nhiều thông điệp thù ghét người Do Thái xuất hiện ở các trường học tại San Fernando Valley và cảnh sát đang điều tra sự việc này.

07:00 23/03/2019

Theo nhật báo Los Angeles Times, cảnh sát Los Angeles đang điều tra vụ này theo hướng tội thù ghét.

Người của trung học bán công El Camino Real cho biết hôm Thứ Hai, 18 Tháng Ba, nhiều tờ rơi xuất hiện ở khu vực gần trường này. Những tờ rơi này có chữ “Vạn” của Đức Quốc Xã và được dán lên các bảng báo hiệu trên đường, cũng như cột đèn đỏ. Người của trường này không biết rõ những tờ rơi này được dán lúc nào, nhưng một phụ huynh phát hiện ra hôm Thứ Hai và lập tức đăng trên mạng xã hội. Tuy vậy, không có tờ rơi nào xuất hiện trong khuôn viên trường.

Các tờ rơi này đưa ra các câu hỏi như “người nghiện ma túy khác người Do Thái ra sao?” hay còn hỏi chữ “Vạn” có phải là một biểu tượng của thù ghét không.

Những thông điệp này còn xuất hiện trước cổng của một nhà trẻ ở khu Tarzana thuộc thành phố Los Angeles. Phát ngôn viên Barbara Jones của Học Khu Los Angeles cho biết các nhà điều hành của học khu đều không bằng lòng với hành động này.

Bà Jones nói: “Học Khu Los Angeles lúc nào cũng lên án những hành động thù ghét người Do Thái và các biểu tượng mang tính chất thù ghét. Chúng tôi sẽ cố gắng để giáo dục học sinh về sự đa văn hóa, đa tôn giáo của nước Mỹ và giúp các em hiểu được giá trị của sự chấp nhận người khác.”

Cách đó một tuần, nhiều tờ rơi có thông điệp tương tự xuất hiện ở trung học Newport Harbor ở Costa Mesa. Trường này trước đó gây xôn xao trên mạng xã hội vì một nhóm học sinh xếp ly thành hình chữ “Vạn” và chào cờ kiểu Đức Quốc Xã.

Trong những năm vừa qua, số tội thù ghét người Do Thái ở Hoa Kỳ tăng lên nhiều. Trong năm 2017, số sự việc liên quan đến chống phá người Do Thái tăng 57% so với năm 2016.

Tags:
Silicon Valley: Hai con mèo ở riêng trong căn studio $1,500 một tháng

Silicon Valley: Hai con mèo ở riêng trong căn studio $1,500 một tháng

Để có thêm lợi tức, ông David Callisch mới đây đã cho thuê căn studio đằng sau nhà của ông ở khu Willow Glenn, với giá $1,500 một tháng. Trước đó ông không hề nghĩ rằng căn phòng này nay sẽ là nơi ở tạm của hai con mèo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất