Thống đốc bang New York gọi Tổng thống Trump là bệnh nhân siêu lây nhiễm

"Tôi cho rằng Donald Trump phải chịu trách nhiệm với mọi ca thiệt mạng vì Covid-19 ở bang New York, vì ông ấy đã nói dối", ông Cuomo – một thành viên của đảng Dân chủ - phát biểu trong một cuộc họp báo với phóng viên.

06:00 22/10/2020

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo mới đây đã lên tiếng đổ lỗi cho Tổng thống Donald Trump khiến tình hình dịch bệnh tại New York trở nên tồi tệ hơn. Ông này gọi Tổng thống là "người siêu lây nhiễm" và là 1 kẻ nói dối.

Thống đốc Cuomo khẳng định ông Trump đã nhiều lần nói dối trước công chúng, trong đó hồi đầu năm nay Tổng thống Mỹ cho rằng virus corona chỉ là 1 cú lừa và sẽ biến mất trước lễ phục sinh.

"Tôi cho rằng Donald Trump phải chịu trách nhiệm với mọi ca thiệt mạng vì Covid-19 ở bang New York, vì ông ấy đã nói dối", Cuomo – 1 thành viên của đảng Dân chủ - phát biểu trong 1 cuộc họp báo với phóng viên.

Ông còn gọi Tổng thống Trump là "bệnh nhân số 0" và là "bệnh nhân siêu lây nhiễm" khi buổi lễ tổ chức tại Vườn Hồng ngày 26/9 trở thành sự kiện khiến dịch bệnh lây lan trong Nhà Trắng.

Thống đốc New York cho rằng đáng lẽ ông Trump nên cấm khách du lịch từ châu Âu nhập cảnh vào Mỹ thay vì chỉ tập trung vào Trung Quốc. "Dịch bệnh ở New York có nguồn gốc từ châu Âu chứ không phải từ Trung Quốc, và họ chưa bao giờ cấm nhập cảnh từ châu Âu bởi vì ông ấy nói dối. Ông ấy là người siêu lây nhiễm đã mang virus vào Mỹ".

Kể từ sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ Joe Biden và phải nhập viện vì nhiễm Covid-19, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump trong các cuộc thăm dò đã giảm mạnh. Theo RealClearPolitics, khoảng cách trung bình 6 điểm mà ông Trump bị ông Biden dẫn trước ở thời điểm cuối tháng 9 giờ đã tăng lên mức 9 điểm.

Hơn 220.000 người ở Mỹ đã thiệt mạng vì virus, trong đó riêng bang New York có 33.000 ca.

Người phát ngôn của ông Trump bác bỏ những chỉ trích của ông Cuomo. "Thống đốc Cuomo đã không thể bảo vệ những người dân New York vô tội khỏi Covid-19 vì ông ấy ép buộc tất cả những người dương tính với Covid-19 phải vào các ổ dịch là các viện dưỡng lão, trong khi bản thân Cuomo bận rộn viết cuốn sách tự quảng bá bản thân", phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Matthews đáp trả. Theo dữ liệu chính thức, tại các viện dưỡng lão ở New York đã có hơn 6.500 ca tử vong do Covid-19.

Tham khảo Bloomberg

Link nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/thong-doc-bang-new-york-goi-tong-thong-trump-la-benh-nhan-sieu-lay-nhiem-4202021101204597.htm

Tags:
New York có kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19, Mỹ phê duyệt bộ xét nghiệm tại nhà

New York có kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19, Mỹ phê duyệt bộ xét nghiệm tại nhà

Reuters đưa tin, Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo ngày 18-10 cho biết, các nhân viên chăm sóc sức khỏe và người cần được chăm sóc sức khỏe lâu dài tại bang này sẽ được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 khi chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 được phê chuẩn và có hiệu lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất