Thống Đốc California Có Thể Sẽ Ban Hành Lệnh Ở Nhà Tại Những Quận Hạt Báo Động Tím Về COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng gia tăng, Thống đốc California Gavin Newsom có thể sẽ ban hành lệnh ở nhà một lần nữa để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch COVID-19 cho đến lúc người dân được tiêm vắc-xin.

04:00 03/12/2020

Hôm thứ Hai ngày 30 tháng 11, Thống đốc tiểu bang , ông Gavin Newsom tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng sẽ ban hành lệnh "ở nhà" bắt buộc đối với những quận hạt ở mức cảnh báo "Tím" (Purple), nếu số trường hợp nhập viện vì COVID-19 ở những khu vực này không ngừng gia tăng.

Thống đốc <a target=California có thể sẽ ban hành lệnh ở nhà tại những quận hạt báo động tím về COVID-19" />

Thống đốc California Gavin Newsom - Nguồn: ABC7

Tại cuộc họp này, ông Newsom cho biết rằng số bệnh nhân nhập viện trên toàn tiểu bang đã tăng 89% chỉ trong hai tuần vừa rồi, và trong bảy ngày gần nhất, số ca nhập viện mới là 14,657 ca.

Trước số tình hình dịch bệnh đang mất kiểm soát, ông Newsom tuyên bố rằng:

Nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp tục diễn ra, tiểu bang sẽ cần phải hành động một cách quyết liệt, kể cả việc ban hành lệnh ở nhà tại những khu vực có nguy cơ thiếu giường bệnh và phòng chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện.

Các chuyên gia y tế của California dự đoán rằng nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, thì đến giữa tháng 12 các bệnh viện của tiểu bang sẽ không còn giường bệnh dành cho các bệnh nhân COVID-19.

Trước tình hình này, một số quận hạt đã áp dụng những biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt như Los Angeles ban hành lệnh ở nhà đối với 10 triệu cư dân, Santa Clara cấm các hoạt động thể thao tại trường trung học, đại học, và chuyên nghiệp. Chưa hết, những cư dân di chuyển ra khỏi nơi ở hơn 150 dặm sẽ phải tự cách ly.

Tags:
Hai con chim quý bị trộm khỏi vườn thú California

Hai con chim quý bị trộm khỏi vườn thú California

Một vườn thú ở California đang kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng sau khi hai con chim có nguy cơ tuyệt chủng bị đánh cắp khỏi lồng của chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất