Thống đốc California nói ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng là từ một tiệm nails

Tại buổi họp báo hàng ngày về COVID tại Sacramento, Thống đốc Gavin Newsom nói rằng trường hợp lây nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng xuất phát từ một tiệm nail.

06:00 09/05/2020

Thống đốc california nói ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng là từ một tiệm nails

Hôm thứ Năm ngày 7 tháng 5, Thống đốc Gavin Newsom đã nói rằng trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên tại tiểu bang california là từ một tiệm nails.

Ông Newsom đã nói điều này sau khi được hỏi về việc tại sao các dịch vụ chăm sóc cá nhân như làm móng, vẫn phải đóng cửa trong khi tiểu bang đã bắt đầu cho phép nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại.

Trích lời Thống đốc Newsom nói trong cuộc họp ngắn hàng ngày về COVID-19 tại thành phố Sacramento, tiểu bang California:

Tất cả mọi chuyện bắt đầu tại , trường hợp lây nhiễm cộng đồng đầu tiên là tại một tiệm nails. Tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người về điều đó và tôi rất lo lắng về nó.

Newsom bổ sung rằng mặc dù các tiệm nails đều đã thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn từ trước khi virus corona bắt đầu tấn công tiểu bang như sử dụng khẩu trang, găng tay. Nhưng dường như là việc lây nhiễm vẫn xảy ra tại nơi đây.

Tuy nhiên, ông Newsom không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề này, kể cả thông tin về thời gian, địa điểm xảy ra trường hợp lây nhiễm đầu tiên.

Vào tháng 2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết trường hợp lây nhiễm virus corona đầu tiên trong cộng đồng xảy ra ở quận Solano. Khi đó, các quan chức cho biết họ không thể xác định rõ cách người này bị lây nhiễm như thế nào, các nhân viên y tế cũng không thấy trường hợp đầu tiên này có tiếp xúc với người đi du lịch về từ Trung Quốc hoặc những khu vực khác bị virus corona tấn công.

Trường hợp đầu tiên tử vong do COVID-19 ở Mỹ xảy ra tại Santa Clara vào tháng Hai. Người này được xác định là công dân của thành phố San Jose và đã qua đời vào ngày 6 tháng 2.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/thong-doc-california-noi-ca-lay-nhiem-covid-19-dau-tien-trong-cong-dong-la-tu-mot-tiem-nails.cdq.html

Tags:
Một người ẩn danh tặng 1 triệu đô cho các nhân viên tại một bệnh ở California

Một người ẩn danh tặng 1 triệu đô cho các nhân viên tại một bệnh ở California

Trên khắp đất nước Hoa Kỳ này, có rất nhiều tấm lòng biết ơn đối với nhứng người đang làm công việc hy sinh thầm lăng tại các bệnh viện.Một người ẩn danh vừa quyết định tặng 1 triệu đô la cho các nhân viên,bác sĩ tại Santa Cruz với lời nhắn vô cùng cảm động

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất