Thống Đốc Cuomo: Trung Quốc gửi 1,000 máy trợ thở tới New York

Thống Đốc New York Andrew Cuomo hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Tư, nói rằng Trung Quốc đang sắp xếp việc gửi 1,000 máy trợ thở tới tiểu bang New York, trong lúc ông vẫn đang tìm mua các máy móc cần thiết khác để đối đầu với cao điểm dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm xảy ra.

01:30 06/04/2020

Con số người nhiễm virus COVID-19 tại Mỹ đã vượt quá mức 250,000, với số tử vong nay lên hơn 7,000; với khoảng 3,500 trong số này là ở tiểu bang New York.

Ông Cuomo nói số máy thở kia sẽ tới New York nội trong ngày Thứ Bảy.

“Đây là một điều quan trọng và sẽ góp phần tạo sự thay đổi lớn cho chúng tôi,” theo lời ông Cuomo trong cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng tiểu bang Oregon cũng gửi 140 máy trợ thở tới New York. Thống Đốc Cuomo cũng ra lệnh cho các bệnh viện, ngay cả bệnh viện tư nhân, trong tiểu bang phải tái phối trí các máy trợ thở theo nhu cầu chứ không được giữ riêng cho mình.

“Tôi muốn việc này sớm chấm dứt,” ông Cuomo nói.

Ông cho biết rằng chỉ mới 30 ngày trôi qua kể từ khi New York có ca bệnh đầu tiên, nhưng đối với ông cảm thấy “lâu như một đời người.”

Số người  nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới nay đã vươt quá 1.1 triệu, các hệ thống y tế cũng phải oằn mình gánh sức nặng của lượng bệnh nhân tiếp tục gia tăng.

Số người thiệt mạng ở Ý và Tây Ban Nha nay lên tới hơn 25,000, với gần một phần tư triệu người ở cả hai quốc gia bị nhiễm bệnh. Số lượng nhân viên y tế mắc bệnh cũng tăng cao.

Tại Ý, ông Carlo Palermo, người đứng đầu nghiệp đoàn bác sĩ, nói với báo chí ở Rome rằng các áp lực về thể chất và tinh thần khi chiến đấu chống COVID-19 đã quá nặng nề khiến có ít nhất hai y tá đã tự tử. (V.Giang)

Tags:
Covid-19 “xóa” sạch các thành quả về việc làm của ông Trump từ khi thắng cử

Covid-19 “xóa” sạch các thành quả về việc làm của ông Trump từ khi thắng cử

Hai tuần vừa qua đã xóa bỏ hoàn toàn các thành quả về việc làm của nền kinh tế Mỹ kể từ khi ông Donald Trump thắng cử Tổng thống năm 2016

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất