Thống đốc Hawaii đính chính báo động tên lửa chậm vì quên mật khẩu Twitter

Tình trạng hoảng loạn ở Hawaii do cảnh báo tên lửa giả không được khắc phục sớm do Thống đốc bang quên mật khẩu mạng xã hội.

11:30 26/01/2018

Thống đốc bang Hawaii David Ige hồi đầu tuần cho biết ông nắm được sự cố báo động tên lửa giả hôm 13/1 chỉ hai phút sau khi tin nhắn báo động được phát đi, không thể thông báo sớm cho người dân do quên mật khẩu tài khoản Twitter cá nhân, Business Insider đưa tin.

Tin nhắn báo động tên lửa sai được gửi đến người dân Hawaii. Ảnh: Twitter.

Một nhân viên trực ban của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Hawaii ngày 13/1 vô tình ấn nhầm nút khiến hệ thống cảnh báo sớm của bang phát báo động khẩn cấp đến tất cả người dân về mối đe dọa từ một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo sắp xảy ra.

Báo động được phát trên cả truyền hình và đài phát thanh, khiến người dân rơi vào trạng thái hoảng loạn. Giao thông ngưng trệ do nhiều người bỏ xe trên đường cao tốc tìm nơi ẩn nấp.

Ông Ige giải thích việc chậm trễ đính chính báo động sai là do ông không thể đăng nhập ngay lập tức vào tài khoản Twitter cá nhân và phải mất thời gian gọi điện thông báo cho Cơ quan Quản lý Khẩn cấp của bang.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Hawaii phải mất 15 phút sau mới đăng thông điệp cải chính lên Twitter và tin nhắn thông báo báo động nhầm chỉ được gửi đến các điện thoại của người dân sau 38 phút.

Hawaii hồi tháng 11/2017 đưa hệ thống còi báo động từ thời Chiến tranh Lạnh trở lại hoạt động để đề phòng tên lửa Triều Tiên. Họ cũng tăng cường nỗ lực tuyên truyền, cung cấp kiến thức cho 1,4 triệu cư dân cũng như du khách về cách thức ứng phó với một cuộc tấn công hạt nhân, thông qua các cuộc họp cộng đồng và hệ thống phát thanh truyền hình.

Theo VnExpress

Tags:
Tòa án Mỹ tuyên tập đoàn Trung Quốc ăn cắp công nghệ, có thể phạt hàng trăm triệu USD

Tòa án Mỹ tuyên tập đoàn Trung Quốc ăn cắp công nghệ, có thể phạt hàng trăm triệu USD

Theo bản án, tập đoàn Trung Quốc sao chép trái phép phần mềm điều khiển tua bin điện gió khiến công ty Mỹ thiệt hại đến hàng trăm triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất