Thống Đốc Jerry Brown tìm 52 tỉ đô la cho chương trình chỉnh trang đường xá ở California

Thống Đốc Jerry Brown của California đã trình bày dự án tốn đến 52 tỉ đô la nhằm chỉnh trang hệ thống đường xá của tiểu bang để Quốc Hội California bỏ phiếu chấp thuận. Chương trình sẽ kéo dài trong 10 năm.

06:49 01/04/2017

Kế hoạch của ông Brown khi muốn có tiền tỉ như thế là sẽ gia tăng thuế đánh vào nhiên liệu, gia tăng tiền ghi danh hàng năm biển số xe và đánh thuế 100 đô la cho các loại xe điện không gây ô nhiễm.

Kế hoạch này được đưa ra hôm qua, theo đó mức thuế tăng thêm cho các loại nhiên liệu bán ra cho xe cộ gia tăng thêm 12 cents, đạt mức tăng đến 43%, nhưng lần đầu tiên chủ nhân các loại xe không nhả khói gây ô nhiễm cũng phải đóng 100 đô la hàng năm.

Lý do vì sao họ lại phải đóng thuế như thế là do lý giải của ban chuyên viên của ông Brown là “xe điện hay các loại xe không gây ô nhiễm không phải trả thuế trong tiền xăng, nhưng họ có sử dụng đường xá như mọi loại xe khác”

Nhưng nhiều người tỏ ra không đồng ý với dự tính của ông Brown. Cư dân Los Angeles là Jason Cowan nói: “Đây là cách dễ thực hiện nhất của ông Brown, cứ ra lệnh tăng giá là xong, nhưng liệu họ có thành công hay không là chuyện khác, tôi nghĩ đây không phải là cách giải quyết hữu hiệu nhất”

Tags:
Tình trạng gió lớn ở California gây nhiều thiệt hại và mất điện

Tình trạng gió lớn ở California gây nhiều thiệt hại và mất điện

Tiểu bang California hôm qua đã bị gió mạnh tấn công và gây nhiều thiệt hại ở phía nam. Các viên chức của Los Angeles cho hay nhiều cây cối bị ngã và có 13,000 khách hàng bị mất điện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất