Thống đốc Mỹ nói thuế từ cần sa không đủ sửa chữa đường sá xuống cấp

Mỗi năm, người dân của bang Michigan (Mỹ) cần hút lượng cần sa trị giá tới 10.000 USD thì mới đủ vá đường, thống đốc bang Gretchen Whitmer nói.

08:00 04/06/2019

Gretchen Whitmer là thống đốc mới của bang Michigan. Bà là người của phe Dân chủ và đang vận động cho chiến dịch sửa đường mang tên “Fix the Damn Roads!”. Các con đường tại bang này đang xuống cấp nghiêm trọng.

Bang Michigan ước tính cần hơn 2,5 tỷ USD để nâng cấp đường. Một phần từ thuế bán cần sa (được công nhận hợp pháp tại Michigan) sẽ được chi cho xây dựng cơ sở hạ tầng.

Nữ thống đốc bang Michigan với chiến dịch vá đường "Fix the Damn Roads!". Ảnh: motorcitymuck.

Chiến dịch “Fix the Damn Roads!” (tạm dịch: Hãy sửa chữa những con đường khốn khổ) của bà Gretchen Whitmer có vẻ đang thiếu vốn. Trong khi đó, thuế từ buôn bán cần sa bị chỉ trích quá thấp.

Theo Metro Times, chính quyền bang Michigan đề xuất đánh thuế 10% với sản phẩm cần sa. Nếu mỗi năm, mỗi người dân của bang này dùng lượng cần sa trị giá 2.500 USD, khoản thuế thu được chỉ khoảng 875 triệu USD.

Các con đường tại bang Michigan đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Detroit Free Press.

35% số tiền từ thuế cần sa sẽ được dùng cho xây dựng cơ sở hạ tầng, phần còn lại cho trường học và dịch vụ công.

Để có đủ 2,5 tỷ USD nâng cấp đường, mỗi người dân bang Michigan (từ 21 tuổi trở lên) cần tiêu thụ lượng cần sa trị giá tới 10.000 USD, theo tính toán của Metro Times.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Tân thống đốc Mỹ bế con trong lúc phát biểu nhậm chức

Tân thống đốc Mỹ bế con trong lúc phát biểu nhậm chức

Cậu bé không chịu rời sân khấu khi bố mình phát biểu tại thành phố Sacramento, khiến người mẹ và anh trai phải lên đưa xuống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất