Thống Đốc Newsom: Các tiệm tóc sẽ được mở trong vài tuần nữa tại California

Chỉ trong vài tuần nữa thôi, các tiệm tóc và cửa hàng bán lẻ được mở cửa trở lại trên hầu hết các quận hạt ở California, Thống Đốc Gavin Newsom tuyên bố trong cuộc họp báo ngày Thứ Hai, 18 Tháng Năm.

11:00 20/05/2020

Việc nới lỏng lệnh “ở tại nhà” của tiểu bang sẽ áp dụng trên 53 trong tổng số 58 quận hạt, nhưng phải đáp ứng được những yêu cầu về an toàn sức khỏe, như mỗi tuần số nhập viện không quá 5% và tiếp tục xét nghiệm với tỉ lệ 8% trên toàn quận hạt, theo nhật báo OC Register.

Các nhà hàng và các khu shopping mall được phép tiếp khách tại những quận hạt đáp ứng được những tiêu chuẩn sức khỏe như trên, vị thống đốc còn cho biết những sự kiện thể thao sẽ tiến hành trở lại nhưng trên khán đài trống khán giả.

Thống Đốc Gavin Newsom, Dân Chủ-, trong cuộc họp báo ngày 14 Tháng Năm.

Vị thống đốc thuộc đảng Dân Chủ không nói cụ thể năm quận hạt chưa đạt đủ điều kiện mở cửa mặc dù ông có nhắc đến Los Angeles County, Kings County và Tulare County vẫn đang đối mặt với khó khăn.

Ông nêu trường hợp các nhà dưỡng lão chuyên nghiệp ở Tulare County và các nhà máy đóng gói thịt ở Kings County.

Riêng Los Angeles County, quận hạt đông dân nhất và cũng là nơi có con số ảnh hưởng vì dịch cao nhất, vị thống đốc nhấn mạnh, không phải tất cả quận hạt đều sẵn sàng để mở cửa, Los Angeles là một thí dụ mà tôi nghĩ rằng cần phải lưu ý trong vấn đề này.

Không thấy Thống Đốc Newsom nhắc cụ thể về ngành nail, kỹ nghệ mà người Việt chiếm đa số, ông chỉ nói đến tiệm tóc được phép mở trong vài tuần lễ tới. (MPL) (kn)

Tags:
30 tuổi, sổ tiết kiệm vẫn gần 0, đây là 3 điều bạn cần thực hiện gấp để 'nâng cấp' cuộc đời

30 tuổi, sổ tiết kiệm vẫn gần 0, đây là 3 điều bạn cần thực hiện gấp để 'nâng cấp' cuộc đời

Nếu không mau chóng nhìn lại cuộc sống của mình, lên kế hoạch "nâng cấp" nó thì sau 30 tuổi, ngoài cái nghèo, bạn sẽ được cuộc đời “tặng” thêm sự thất bại thảm thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất