Thống đốc Newsom sẽ cho phép tiệm nails tại California mở cửa trở lại từ Thứ 6 tuần tới ngày 19 tháng 6

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Thống đốc tiểu bang California cũng chính thức đưa ra quyết định cho phép tiệm nails có thể mở cửa trở lại.

06:00 14/06/2020

Thống đốc tiểu bang california, ông Gavin Newsom (Courtesy of Governor Gavin Newsom)

Vào Thứ 6 ngày 12 tháng 6, Thống đốc tiểu bang California đã đưa ra quyết định cho phép các quận hạt có thể cho tiệm nails, xăm mình và massage mở cửa trở lại vào tuần tới, tuy nhiên cũng phải xem xét đến tình hình dịch tại địa phương như thế nào.

Theo Bộ trưởng bộ y tế California, Bác sĩ Mark Ghaly thì tiệm nails, xăm mình và massage có thể mở lại vào Thứ 6 tuần sau tức ngày 19 tháng 6.

Cũng theo Bác sĩ Mark Ghaly thì tiệm nails, xăm mình và massage có thể mở lại ở hầu hết các quận hạt của tiểu bang vì tính đến thời điểm này, tình hình đại dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt ở tiểu bang và quận hạt.

Trước đó, tiệm nails đã được xem là nơi có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao và Thống Đốc Newsom cũng đã từng nói ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng là từ tiệm nails, chính câu nói đó đã gây bức xúc và tranh cãi cho cộng đồng nghề nails, nhất là người Việt.

Cách đây không lâu, vào ngày 10 tháng 6, một lá thư có chữ ký của các Thượng nghị sĩ như Tom Umberg, Ling Ling Chang và Pat Bates, ngoài ra còn có chữ ký của các dân biểu như Phillip Chen, Tyler Diep, Steven Choi, Sharon Quick-Silva và William Brough đã gửi cho Thống đốc Gavin Newsom cùng 8 nhà lập pháp tại California để yêu cầu xem xét cho tiệm nails có thể mở cửa.

Được biết các giới chức sẽ có những hướng dẫn cho các tiệm nails và tiệm xăm mình để giảm thiểu sự lây nhiễm COVID-19. Một trong các biện pháp đó là sẽ bắt buộc khách và thợ phải đeo khẩu trang, thường xuyên lau dọn và giới hạn khách tại cùng một thời điểm.

Tính đến thời điểm tối Thứ 6 ngày 12 tháng 6, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại California là 146,659, trong đó đã có khoảng 30,758 người tử vong.

Viết bởi Kevin Le (Việt Page News)

Theo The Sacramento Bee

Tags:
Một nhân viên tiệm nails tại Oklahoma bị nhiễm COVID-19 sau khi trở lại làm việc chưa đến 2 tuần

Một nhân viên tiệm nails tại Oklahoma bị nhiễm COVID-19 sau khi trở lại làm việc chưa đến 2 tuần

Một nhân viên của tiệm nails tại tiểu bang Oklahoma đã được cho biết là bị nhiễm COVID-19 sau khi tiệm này mở cửa trở lại chưa đến 2 tuần, hiện tại vẫn chưa rõ là nhân viên này bị nhiễm bệnh từ đâu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất