Thống đốc South Carolina: cắt chi phí chăm sóc sức khỏe để chống nạo phá thai

Thống đốc South Carolina, Henry McMaster đã rút khỏi ngân sách quốc gia 16 triệu đô cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nói rằng ông muốn đảm bảo tiền đóng thuế không được chi trả cho những người thực hiện nạo phá thai.

21:00 12/07/2018

Henry McMaster chào mừng những người ủng hộ khi ông đắc cử và trở thành Thống đốc tiểu bang

Nhà cầm quyền thuộc Đảng Cộng hòa này cũng khẳng định trong mọi chiến dịch xuyên suốt nhiệm kì,  ông vẫn giữ cam kết phản đối Đảng dân chủ và một số thành viên Đảng cộng hòa khi cho rằng Tổ chức Kế hoạch hóa gia đình thu được không quá 100 000 đô và hầu như số tiền được dành cho kế hoạch gia đình thay vì nạo phá thai ”

 Sau khi ban bố 42 lệnh bác bỏ tương đương với 36 triệu đô trong kế hoạch chi tiêu 8 tỉ đô của South Carolina, ông McMaster trình bày trong một hội thảo “Tôi đã tuyên bố nhiều lần rằng tôi phản đối với những gì Tổ chức Kế hoạch hóa gia đình đang làm hiện nay. Và cách trực tiếp để ngăn chặn là nghiêm cấm nó.”

 Tổ chức Kế hoạch hóa gia đình chỉ trích lệnh bác bỏ là một “trò hề chính trị” với ý định thực tiễn là xóa bỏ các quyền lợi như kiểm soát sinh sản, kiểm tra bệnh lây qua đường tình dục và thậm chí là tầm soát ung thư của hàng trăm nghìn người phụ nữ nghèo được hưởng dịch vụ Medicaid.

 “Rõ ràng là nhà cầm quyền đang chỉ tập trung vào cuộc bầu cử của mình vào tháng 11 thay vì những người phụ nữ South Carolina”. Người phát ngôn của Tổ chức kế hoạch hóa gia đình,Vicki Ringer cho biết   “Lênh bác bỏ không “cấm vận” đối với Tổ chức nhưng nó sẽ đảm bảo rằng những người dân South Carolina sử dụng Medicaid là bảo hiểm cơ bản sẽ không thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối thiểu và có thể chi trả.”

 Trong hàng tháng trời, các thành viên đảng cộng hòa đã đấu tranh chống lại việc sử dụng ngân sách cho “Kế hoạch hóa gia đình”. Tuy nhiên, ông McMaster không bác bỏ hoàn toàn 34 triệu đô kinh phí của danh mục này. Cơ quan đại diện của ông cho biết việc rút hoàn toàn ngân sách sẽ cản trợ việc khám chữa bệnh của hơn 700000 phụ nữ và trẻ em sử dụng Medicaid.

 Đảng dân chủ cùng một số thành viên Đảng Cộng hòa, thậm chí gồm cả những người kiên quyết phản đối nạo phá thai, đều cho rằng việc rút ngân sách này là thiển cận. Bởi, ban đầu tổ chức Kế hoạch hóa gia đình chỉ được đầu tư với ít kinh phí mà giờ còn rút đi nữa thì có nghĩa là các chế độ như thi hành pháp luật hay giúp đỡ gia đình có trẻ em mắc chứng có tự kỉ cũng được đầu tư với số tiền ít ỏi.

 “Các bạn đang bỏ phiếu cho ngân sách trong khi bị đánh lừa về thực trạng"

McMaster phát biểu rằng ông mong rằng chính phủ liên bang chấp nhận yêu cầu của ông về việc South Carolina sẽ từ chối mọi công qũy từ Tổ chức Kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên cơ quan đại diện của ông nói họ không biết khi nào thì yêu cầu này được xem xét.  

 Phương Anh- Tinnuocmy.com

California có ngân sách mới $139 tỉ, thêm $500 triệu giúp người vô gia cư

California có ngân sách mới $139 tỉ, thêm $500 triệu giúp người vô gia cư

Quốc Hội tiểu bang California hôm Thứ Năm, ngày 14 Tháng Sáu, thông qua ngân sách trị giá $139 tỉ, sử dụng một phần mức thặng dư lớn lao trong tiền thuế thu được để chi cho các chương trình giúp đỡ người vô gia cư, an sinh xã hội, chăm sóc trẻ nhỏ, tài trợ thêm cho giáo dục, trong khi vẫn để dành được một số tiền cho quỹ dự phòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất