Thống đốc Texas cam kết đưa 1.000 vệ binh quốc gia tới biên giới với Mexico

Thống đốc bang Texas Greg Abbott tuyên bố sẽ nâng quân số vệ sinh quốc gia Texas tới biên giới Mỹ - Mexico lên hơn 1.000 người.

02:00 11/04/2018

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh KTSA hôm 9/4, ông Abbott, một thành viên đảng Cộng hòa cho biết, mục tiêu sẽ là triển khai ít nhất 4.000 binh sĩ tới tất cả các bang biên giới trong thời gian 1 hoặc 2 tháng.

Texas sẽ tăng khoảng 300 vệ binh mỗi tuần cho đến khi "đầy đủ quân số". Hiện nay, khoảng 250 vệ binh quốc gia của bang Texas đang hiện diện tại biên giới với Mexico.

Trước đó, Texas đã tuyên bố sẽ triển khai 150 vệ binh để hỗ trợ sứ mệnh an ninh biên giới mới mà Tổng thống Trump đưa ra tối 6/4. Một nhóm gồm 150 người đang làm việc cho phái đoàn hỗ trợ biên giới quốc gia trước đó đã gia nhập với 100 vệ binh quốc gia, tạo thành đội quân trải dọc biên giới với Mexico.

Hiện nay, khoảng 250 vệ binh quốc gia của bang đang hiện diện tại biên giới với Mexico.

Cuối tuần qua, họ đã gặp các quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới, quan chức Bộ An ninh Nội địa tại 5 khu vực dọa biên giới phía Nam.

Lực lượng Phòng vệ Quốc gia bang Arizona cũng tuyên bố triển khai 338 binh sĩ đến biên giới. Thống đốc Arizona Doug Ducey, một thành viên đảng Cộng hòa đã sẵn sàng đưa nhóm đầu tiên gồm 225 binh sĩ tới biên giới.

Thống đốc bang New Mexico Susana Martinez, một thành viên đảng Cộng hòa khác, đã bày tỏ sự ủng hộ về việc lực lượng Vệ binh Quốc gia hỗ trợ các nhân viên tuần tra biên giới tại bang này, song không có kế hoạch triển khai.

Đại tá Thomas Keegan, phát ngôn viên Bộ An ninh cho biết, thống đốc bang California Gerry Jerry Brown, một đảng viên Dân chủ, cũng đang cân nhắc việc đưa vệ binh tới biên giới.

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: ABC News
Tags:
Thời tiết khắc nghiệt tấn công từ Texas đến Ohio, gây ra lốc xoáy, mưa đá, lũ quét

Thời tiết khắc nghiệt tấn công từ Texas đến Ohio, gây ra lốc xoáy, mưa đá, lũ quét

Từ Houston và New Orleans, đến Indianapolis và Cincinnati, 50 triệu người Mỹ đang phải đối mặt với nguy hiểm vì thời tiết khắc nghiệt xảy ra hôm nay, bao gồm lũ quét, gió lốc, lốc xoáy và mưa đá lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất