Thống đốc Texas cảnh báo người dân sẵn sàng cho nguy cơ mưa lũ, ngập lụt trên diện rộng trong những ngày tới

Chính quyền Texas cảnh báo nguy cơ mưa lũ diện rộng trên toàn tiểu bang sẽ xảy ra trong vài ngày tới. Trước tình hình này, người dân nên cảnh giác và chuẩn bị nhu yếu phẩm, biện pháp phòng chống mưa lũ.

01:30 25/07/2020

Thống đốc Greg Abbott đang kêu gọi người dân Texas cần phải cảnh giác trong vài ngày tới khi ông và đội ngũ của ông đang theo dõi về nguy cơ có áp thấp nhiệt đới ở vùng vịnh.

Ảnh minh họa - Thống đốc Greg Abbott(Screen shot from Abbott's YouTube channel)

Nhiều khả năng sẽ có một cơn bão đổ bộ và ảnh hưởng một phần của Texas trong tuần này và nó có thể gây ra lũ quét, đặc biệt là ở phía trên thung lũng Rio Grande, Vùng duyên hải và Vùng đồi Texas.

Ông Abbott cho biết chính quyền tiểu bang đang chuẩn bị các nguồn lực để hỗ trợ người dân đối phó với nguy cơ mưa lớn và lũ lụt trên diện rộng.

Trích lời của Thống đốc Greg Abbott:

Tôi kêu gọi người dân trên toàn tiểu bang chủ động theo dõi thời tiết trong khu vực và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ bản thân cũng như người thân khỏi lũ quét và mưa lớn. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị một số biện pháp phòng chống cho cộng đồng khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và chủ động ứng phó với bất kỳ sự phát triển nào của áp thấp nhiệt đới.

Chính quyền khuyến cáo người dân nên tuân theo những lời khuyên về an toàn và phòng chống lũ lụt dưới đây khi đối mặt với các nguy cơ về thời tiết.

Nắm rõ các rủi ro lũ lụt trong khu vực. Có thể truy cập trung tâm bản đồ lũ lụt của FEMA để tìm hiểu thông tin : https://msc.fema.gov/portal/home

Đăng ký vào hệ thống cảnh báo của cộng đồng. Hệ thống cảnh báo khẩn cấp (EAS) và Cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia (NOAA) cũng cung cấp các cảnh báo khẩn cấp cho người dân thông qua trang https://www.ready.gov/alerts.

Chuẩn bị sẵn ít nhất là một bộ cứu thương khẩn cấp.

Mua hoặc gia hạn bảo hiểm lũ lụt. Thông thường phải mất tới 30 ngày để bảo hiểm lũ lụt có hiệu lực vì vậy thời gian tốt để mua là trước khi thảm họa xảy ra.

Bảo quản các tài liệu quan trọng trong thùng, bao bì không thấm nước. Đồng thời sao lưu lại các tài liệu dưới dạng kĩ thuật số.

Bảo vệ tài sản, đặt những đồ vật có giá trị ở nơi cao, khô ráo. Kiểm tra hệ thống thoát nước, máy bơm nước, pin điện.

Cẩn thận khi di chuyển trên đường, nơi ngập lụt, con lạch, suối,...

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo Click 2 Houston

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất