Thống đốc tiểu bang Georgia cấm các thành phố không được phép buộc người dân đeo khẩu trang

Thay vì yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra đường, xuất hiện tại nơi công cộng, thì Thống đốc Georgia đã ban hành lệnh cấm các thành phố thuộc tiểu bang không được phép yêu cầu người dân đeo khẩu trang.

07:00 18/07/2020

Hôm thứ Tư ngày 15 tháng 7, Thống đốc Georgia, ông Brian Kemp đã ra lệnh cấm các thành phố thuộc tiểu bang của ông yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi có mặt tại các nơi công cộng. Ngay lập tức, lệnh này đã vấp phải sự chỉ trích từ chính quyền địa phương vì họ lo ngại nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.

Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang Georgia, ông Brian Kemp (Kevin C. Cox/Getty Images)

Trước khi ông Kemp đưa ra lệnh này, đã có 15 thành phố áp dụng quy định người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Nhưng những quy định này đã bị huỷ bỏ sau khi lệnh cấm mới của ông Kemp được áp dụng.

Ông Kemp nói rằng ông đưa ra lệnh cấm này vì muốn người dân tự ý thức được việc đeo khẩu trang. Đồng thời, ông cũng vận động người dân đeo khẩu trang bằng cách nêu ra những lợi ích của việc đeo khẩu trang như giảm nguy cơ bị lây nhiễm, nhờ đó thì mới có thể tổ chức được các trận đấu bầu dục khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trong số những quan chức phản đối lại lệnh cấm của ông Kemp có Thị trưởng của thành phố Savannah, ông Van Johnson nói trên Twitter rằng:

Nó đã chính thức được ban hành, Thống đốc Brian Kemp không thèm quan tâm tới chúng ta. Mỗi người trong chúng ta hãy tự lo lấy cho chính mình, đừng quan tâm quá nhiều vào khoa học, hãy làm mọi thứ để sinh tồn.

Tính đến Thứ 5 ngày 16 tháng 7, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang Georgia là 127,834, trong đó đã có khoảng 3,091 người tử vong.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo CBS News

Tags:
Georgia: Lật tàu chở hàng, 4 người mất tích

Georgia: Lật tàu chở hàng, 4 người mất tích

Tàu chở hàng Golden Ray lật ngoài khơi bang Georgia vào ngày 8/9 và đến nay 4 thủy thủ vẫn mất tích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất