Thông tin quan trọng về các hồ sơ diện tỵ nạm tại Mỹ, Du học sinh cần biết

Những du học sinh, khách du lịch hay một số diện visa không định cư khác, nếu đã có nộp hồ sơ xin tỵ nạn (asylum) thông qua một luật sư di trú, tên là DUMITRU tại vùng New York cần lưu ý đến tình trạng hồ sơ tỵ nạn của mình

10:00 07/04/2018

Những du học sinh, khách du lịch hay một số diện visa không định cư khác, nếu đã có nộp hồ sơ xin tỵ nạn (asylum) thông qua một luật sư di trú, tên là DUMITRU tại vùng New York cần lưu ý đến tình trạng hồ sơ tỵ nạn của mình, vì hiên tại vị luật sư di trú này đã bị cảnh sát di trú (ICE) bắt giữ vì liên quan đến làm giả hồ sơ tỵ nạn cho các du học sinh, khách du lịch,... cho hơn trên 180 trường hợp trong suốt thời gian năm 2012 - 2017.

Nếu bị kết án có tội (nhiều khả năng là vậy), vị luật sư này sẽ phải chịu tổng hợp hình phạt lên đến 15 năm tù giam. Hiện ICE vẫn đang tiếp tục điều tra để thu thập thêm các trường hợp hồ sơ xin tỵ nạn mà văn phòng luật sư này đã nhận làm thủ tục.

Những người có hồ sơ xin tỵ nạn được nộp thông qua văn phòng này nhiều khả năng sẽ bị điều tra bởi ICE, và tùy theo mức độ vi phạm, có thể bị phạt tù hoặc trục xuất ngay tức khắc. Vì vậy, trong trường hợp bị ICE điều tra, lời khuyên thiết thực cho các bạn là nên thành thật, hợp tác, và cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà chức trách.

Trước tình hình hiện nay chính phủ Mỹ đang tăng cường giám sát việc nhập cư, đặc biệt là đối với diện tỵ nạn, thì các bạn chỉ nên nộp đơn xin tỵ nạn nếu sự thật mình có lý do chính đáng, và quan trọng là phải lựa chọn dịch vụ uy tín để hỗ trợ thủ tục cho các bạn. Tốt nhất, các bạn không nên tin vào những lời hứa hẹn của các dịch vụ di trú làm ăn không đàng hoàng, để tránh phải chịu cảnh "tiền mất tật mang".Và nếu có trình độ, điều kiện tài chính, các bạn vẫn có cơ hội định cư Mỹ thông qua các diện visa đầu tư hay lao động một cách hợp pháp.

Tags:
Cha hút ma túy, không biết con chết đuối ở hồ bơi sau nhà

Cha hút ma túy, không biết con chết đuối ở hồ bơi sau nhà

Một đứa bé 4 tuổi ở vùng New Orleans bị chết đuối trong một hồ bơi bỏ hoang tanh hôi sau nhà, khiến người cha bị bắt về tội độc ác và bỏ bê con cái, theo nguồn tin cảnh sát hôm Thứ Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất