THÔNG TIN THAY ĐỔI QUAN TRỌNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH CHĂM SÓC SỨC KHỎE OBAMACARE

Chương trình chăm sóc sức khỏe y tế của chính phủ Mỹ dưới thời tổng thống Obama, hay còn gọi là Obamacare đã có ảnh hưởng ảnh rất lớn đến phần lớn người dân Mỹ

10:00 07/05/2019

Thân chào các bạn,

Chương trình chăm sóc sức khỏe y tế của chính phủ Mỹ dưới thời tổng thống Obama, hay còn gọi là Obamacare đã có ảnh hưởng ảnh rất lớn đến phần lớn người dân Mỹ, đặc biệt là đối với những người có thu nhập thấp. Theo quy định trước đây của Obamacare, tất cả mọi người, bao gồm cả công dân Mỹ thường trú nhân và những người cư trú hợp pháp khác tại Mỹ buộc phải phải mua ít nhất một loại bảo hiểm sức khỏe, nếu không sẽ bị sở thuế vụ liên bang phạt tiền. Điều này này cũng rất hữu ích cho nhiều người có thu nhập thấp và gặp vấn đề về sức khỏe; tuy nhiên nó cũng gây ra phiền toái và tốn kém cho những người mặc dù có thu nhập thấp nhưng khỏe mạnh và không gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe.

Chính vì điều này, chính phủ Mỹ đã thông qua nội dung sửa đổi quan trọng về obamacare và nội dung này bắt đầu có hiệu lực trong năm 2019. Theo đó, Sở thuế vụ liên bang sẽ không phạt tiền những người mặc dù có đủ mức thu nhập nhưng không mua bảo hiểm y tế. Điều này đồng nghĩa với việc mua bảo hiểm sức khỏe là tự nguyện của cá nhân mọi người, và chính phủ Mỹ sẽ không phạt tiền những người không mua bảo hiểm theo quy định trước đây của Chương trình Obamacare nữa.

Như vậy, đây là tin vui đối với những người cảm thấy không cần thiết phải mua bảo hiểm y tế. Như vậy, bắt đầu từ năm 2019 này các bạn không cần phải lo lắng về việc bắt buộc phải mua bảo hiểm sức khỏe y tế hay tham gia chương trình Obamacare nữa. Tuy nhiên, như các bạn đã biết chi phí khám chữa bệnh ở Mỹ là rất lớn, thành ra nếu những anh chị em nào sức khỏe không được tốt hay bị đau ốm bệnh tật, thì lời khuyên là nên tham gia chương trình obamacare là mua một bảo hiểm y tế nào đó để cuộc sống được yên tâm hơn.

Nguồn: FB Tìm Hiểu Luật Pháp Hoa Kỳ

Tags:
Ba điều người thông minh cần biết: Đừng ngủ quá muộn, đừng yêu quá sâu, và đừng mong muốn quá nhiều

Ba điều người thông minh cần biết: Đừng ngủ quá muộn, đừng yêu quá sâu, và đừng mong muốn quá nhiều

Tập tha thứ tất cả trước khi ngủ, để ngày mai khi thức dậy bắt đầu một cuộc sống mới. Tập yêu bản thân trước, để biết cách yêu người khác. Tập buông bỏ một số thứ, để chào đón những điều mới tốt đẹp hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất