Thót tim cảnh bé trai 2 tuổi rơi ra khỏi ô tô xuống đường cao tốc, sự bất cẩn của phụ huynh có thể khiến con em phải trả giá

Đoạn clip vừa được đăng tải đã thu hút sự quan tâm cực lớn của cộng đồng mạng, nhiều người lên án sự bất cẩn của người lớn suýt gây ra tai nạn thương tâm.

02:30 09/10/2018

Đoạn video gây sốc được ghi lại trên đường phố Trung Quốc mới đây lan truyền trên khắp các trang báo, khiến cư dân mạng không khỏi phẫn nộ. Mọi người lên án sự bất cẩn của người lớn, các bậc phụ huynh suýt chút nữa có thể gây ra cái chết thương tâm cho các bé.

Bé trai 2 tuổi bất ngờ rơi ra khỏi xe ô tô.

Theo đó, chiếc ô tô đang di chuyển trên đường bình thường thì bất ngờ cửa sau mở lên, bé trai 2 tuổi lăn từ trên xe ngã xuống đất. Được biết, tài xế cầm lái khi đó là ông nội của em tên Yang Defu, không hề hay biết cháu mình đã rơi khỏi xe và cứ thế tiếp tục lái.

Bé trai bò dậy chạy theo xe ông nhưng không đuổi kịp, được một lúc thì đứng lại giữa lòng đường đông đúc.

Một lúc sau, một người đi đường đã dừng xe lại và ẵm bé trai vào lề trước khi trao trả em trở về vòng tay của ông nội. May mắn, đứa bé chỉ hoảng loạn đôi chút và không bị thương. Theo People's Daily, người dân Trung Quốc rất hiếm khi sử dụng ghế an toàn dành cho con em.

Để tránh khỏi những sự cố đáng tiếc như trên xảy ra, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh mỗi khi chở con em trên ô tô. Theo đó, bé dưới 6 tháng tuổi khi ngồi ô tô phải sử dụng ghế an toàn, được đặt theo hướng ngược lại với người lái. 

Đồng thời trong suốt chuyến đi, cần liên tục kiểm tra dây an toàn để có thể điều chỉnh đúng cách tạo sự thoải mái cho bé cũng như đảm bảo dây không bị xoắn.

Thót tim cảnh bé trai 2 tuổi rơi ra khỏi ô tô xuống đường cao tốc, sự bất cẩn của phụ huynh có thể khiến con em phải trả giá - Ảnh 3.

Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể sử dụng ghế an toàn gắn liền vào ghế ngồi ô tô và dùng thắt dây an toàn để cố định vị trí cho đến khi chúng trưởng thành.

Thót tim cảnh bé trai 2 tuổi rơi ra khỏi ô tô xuống đường cao tốc, sự bất cẩn của phụ huynh có thể khiến con em phải trả giá - Ảnh 4.

Tags:
Cảm động: Bé trai 3 tuổi bật khóc nài nỉ bố mẹ cho nhận nuôi chim bồ câu bị thương

Cảm động: Bé trai 3 tuổi bật khóc nài nỉ bố mẹ cho nhận nuôi chim bồ câu bị thương

Một clip đầy cảm động đã ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi đang bật khóc khi xin bố mẹ giữ lại 1 chú chim bồ câu bị thương đến mức không thể bay nổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất