“Thư gửi mẹ ngày Tết”: Những dòng nhắn đầy xúc động của nữ du học sinh Việt Nam tại Úc

Tết Nguyên Đán đang tới gần. Đây là dịp mà những người con xa xứ hương về quê nhà, nơi những con người thân yêu nhất trong gia đình đang sinh sống.

02:41 11/02/2018

Đối với nhiều du học sinh Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là tại những quốc gia không ăn Tết Âm Lịch như Úc, việc được trở về nhà sớm trước Tết là vô cùng khó khăn.

Tết là lúc ai cũng muốn về nhà để cùng gia đình ăn những bữa cơm đầm ấm, sắm sửa cho một cái Tết no đủ. Tuy vậy, nhiều người Việt đang sinh sống làm việc tại nước ngoài luôn phải cố gắng tận dụng khoảng thời gian này để vừa học, vừa làm thêm để trang trải cho cuộc sống.

Khó khăn là vậy, nhưng mỗi khi nhìn thấy những hình ảnh ấm áp đầy yêu thương ở quê nhà, cảm xúc dường như trào dâng.

Một bạn du học sinh Việt Nam tại Úc đã đăng lên mạng xã hội những dòng nhắn gửi đầy cảm động gửi tới mẹ mình trong dịp Tết đến xuân về.

Trong nhóm cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Sydney, bạn nữ có tên J.T.T đã thể hiện nỗi nhớ mẹ, nỗi nhớ quê sau nhiều năm sinh sống tại Úc.

Báo Úc xin được trích dẫn dòng thư của bạn dưới đây:

Sydney có một chiều, tự dưng lòng nặng như thế....

Gặp chị, đứng sát bên mình, nhìn ngang sang, thấy cũng bình thường thôi . Chị - mập ú, mặc trên người chiếc áo xanh làm hãng , vai mang giỏ xách, chắc vừa tan ca. Mình lên tàu, chị cũng lên theo, cùng một toa, kẻ trên người dưới. Mình ngồi dưới, nghe tiếng chị nói chuyện

"Mẹ ơi....Con đi làm từ 6h sáng , 7 ngày 1 tuần, không có Holiday...con về Việt Nam....." .....tiếng Việt...tiếng Anh lộn xộn, không ý tứ, không câu cán, không mạch lạc. Nội dung không có gì mới, suốt quãng đường 20 phút, chỉ những câu như thế lặp đi lặp lại. Cả toa tàu, ai cũng có việc riêng của mình. Chẳng ai buồn quan tâm rằng ,có một người phụ nữ đang lảm nhảm một mình. Lúc này mới biết rõ, có điều gì đó không bình thường ở chị...Chợt thấy lòng chùng và khóe mắt cay. Với tay lau vội, đeo kiếng vào ,vừa để che giọt nước mắt rơi, vừa để che lòng mình đang thổn thức.

Người lảm nhảm một mình, xứ Úc này không ít. Nhưng người lảm nhảm mà chỉ gọi liên tục " Mẹ ơi" thì 8 năm rồi, mình mới lần đầu gặp. Hình như, điều gì ở trên đời mà có hình ảnh của Mẹ, thì đều dễ xao lòng và rưng rưng nhất. Không biết mẹ chị còn hay đã mất, không biết vì lý do gì mà chị trở nên mê mê tỉnh tỉnh, chỉ biết một điều rằng, giữa lúc tâm trí u mê , chị vẫn còn nhớ đến Mẹ như một ánh sáng duy nhất còn sót lại. Thấy thương chị, thấy thương cho cả người Mẹ của chị - không rõ bà đang ở nơi nào, có biết không đứa con của mình đang hàng ngày gọi hai tiếng "Mẹ ơi".

Những ngày giáp Tết, có lắm người vui, mà cũng không ít kẻ đang buồn. Lại gặp cảnh này, xứ lạ quê người ,càng thêm lạc lõng. Nơi kia, mai vàng nở rộ, gia đình sum vầy. Nơi này, gió thu hiu hắt, tất bật ngày hai buổi manh áo miếng cơm. Sứ mệnh cuộc đời, mỗi người không giống nhau. Cảnh ngộ cuộc đời, cũng theo đó mà cũng hoàn toàn sai khác. Ai vui xin cứ vui, ai buồn xin cứ trãi lòng cho vơi. Mặc cho thế gian đảo điên hay lòng người khó đoán, cứ phải yêu thương chính mình thôi, vì sẽ chẳng ai có tình yêu đủ lớn để có thể chăm lo cho mình nếu lỡ có ngày mình trở thành kẻ hay lảm nhảm.

Bóng chiều ....có kẻ thôi nói,khệnh khạng bước đi....một kẻ khác vội vàng đón con tan lớp, đọng lại trong lòng vẫn hai tiếng "Mẹ ơi"

#Tết_Vẫn_Còn_Xa

Những dòng tâm tư năm cũ- Xin gói lại trao trả thời gian.....

Dưới phần bình luận, nhiều bạn cũng đã thể hiện sự đồng cảm cũng như chia sẻ sự khó khăn trong cuộc sống tại Úc

Nhân dịp Tết Mậu Tuất sắp tới, Báo Úc xin chúc mọi người một năm mới đầm ấm với gia đình, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khỏe, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.

Tags:
Tết đến mà cơ thể mệt mỏi, mụn nhọt do không giải độc gan, hãy chuẩn bị 5 thảo mộc này trong nhà bếp

Tết đến mà cơ thể mệt mỏi, mụn nhọt do không giải độc gan, hãy chuẩn bị 5 thảo mộc này trong nhà bếp

Rượu bia, thức ăn cay, nóng, thực phẩm quá ngọt hoặc các chất quá nhiều năng lượng trong ngày Tết, khiến gan quá tải trong quá trình chuyển hoá và đào thải dẫn đến tình trạng tích nhiệt độc trong cơ thể. Vì thế thảo mộc là đồ uống không thể thiếu trong những dịp này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất