Thu hồi hơn 2 tấn thịt bò xay tại Illinois, Iowa, Wisconsin vì nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli

Hơn 2 tấn thịt bò xay tại ba tiểu bang Illinois, Iowa và Wisconsin đang được thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli.

21:30 29/03/2019

Công ty thực phẩm đóng gói Aurora, có trụ sở tại Illinois, cho biết các sản phẩm của họ có thể đã bị nhiễm vi khuẩn O157: H7, một chủng có khả năng gây tử vong.

Sản phẩm thịt đã được chuyển đến Illinois, Iowa và Wisconsin, theo thông báo thu hồi từ Dịch vụ Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) hôm thứ Ba.

Tên các gói hàng bị ảnh hưởng bao gồm Aurora Angus Beef Bonless Beef Chuck Tender và Bonless Beef Meat Meat. Chúng được sản xuất và đóng gói vào ngày 27 tháng 2 và có mã 29970, 49970 hoặc 61150 được viết trên nhãn.

Cho đến nay, không có ca bệnh nào được báo cáo gây ra bởi các sản phẩm bị ảnh hưởng.

FSIS cho biết họ lo ngại các sản phẩm bị ảnh hưởng có thể vẫn đang được bảo quản trong tủ đông của các đại lý và khuyên rằng các chủ đại lý sẽ vứt chúng đi ngay lập tức hoặc trả lại nơi chúng được mua.

E.coli (Escherichia coli) là vi khuẩn thường sống trong ruột của người và động vật khỏe mạnh. Hầu hết các chủng của loại vi khuẩn này là vô hại nhưng một số ít, đặc biệt là E. coli O157: H7, có thể gây nhiễm trùng nặng.

Theo Mayo Clinic, O157: H7 tạo ra một chất độc cực mạnh, được gọi là độc tố Shiga, gây tổn thương niêm mạc ruột non. Nhiễm trùng xảy ra do tiếp xúc với phân của người hoặc động vật, ăn thực phẩm bị ô nhiễm hoặc uống nước bị ô nhiễm.

Các triệu chứng thường bao gồm tiêu chảy ra máu, chuột rút dạ dày, buồn nôn và nôn thường kéo dài năm đến bảy ngày.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ước tính khuẩn E. coli O157: H7 gây ra 265.000 trường hợp mắc bệnh, 3.600 ca nhập viện và 30 ca tử vong ở Mỹ mỗi năm.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Thu hồi toàn bộ bơ tại 6 tiểu bang do nghi ngờ nhiễm khuẩn listeria

Thu hồi toàn bộ bơ tại 6 tiểu bang do nghi ngờ nhiễm khuẩn listeria

Một công ty có trụ sở tại California đã công bố rằng họ đang tự nguyện thu hồi toàn bộ số lượng bơ được trồng ở tiểu bang này vì lo ngại nhiễm khuẩn listeria.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất