Thu hồi khẩn cấp nôi Fisher-Price cho trẻ sơ sinh vì nguy cơ gây tử vong

Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ đã kêu gọi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) ban hành lệnh thu hồi đầy đủ và khẩn cấp loại ghế nằm dành cho trẻ em vì nguy cơ tử vong.

21:00 12/04/2019

Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cảnh báo cha mẹ nên ngừng sử dụng giường nằm Fisher-Price Rock'n Play Sleeper ngay lập tức và các cửa hàng đại lý nên loại bỏ nó khỏi kệ bán hàng.

Kyle Yasuda, Chủ tịch nhóm Bác sĩ Y khoa cho biết: "Sản phẩm này gây chết người và cần được thu hồi ngay lập tức".

Cùng với đó, công ty đồ chơi Fisher-Price có trụ sở tại New York cũng đã tự nguyện đưa ra cảnh báo chung vào ngày 5 tháng 4, cảnh báo các bậc cha mẹ ngừng sử dụng giường cũi gây nguy hiểm cho con cái họ.

"An toàn cho trẻ em là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", công ty cho biết.

Các trường hợp tử vong xảy ra khi trẻ sơ sinh trở mình, lăn lộn và thay đổi vị trí trong lúc ngủ. Tuy nhiên, do thiết kế của giường mà trẻ không thể thở được dẫn đến tử vong.

Trước đó, công ty đã đưa ra cảnh báo nhắc nhở người tiêu dùng nên tạo một môi trường ngủ an toàn cho trẻ sơ sinh. Dù sử dụng cũi, nôi cũng không nên chèn thêm chăn, gối hoặc gấu bông và luôn để trẻ nằm ngửa.

Nhưng AAP cho biết cảnh báo không thể phòng tránh hết các trường hợp gây nguy hiểm cho trẻ.

“Chúng tôi không thể khiến bất kỳ đứa trẻ nào gặp nguy hiểm khi luôn phải đề phòng khi ngủ trên những đồ dùng như vậy”, Rachel Moon, một bác sĩ của AAP cho biết trong tuyên bố.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc cho biết họ đang điều tra sản phẩm.

Hải Vân - tinnuocmy.com

8 sai lầm trong cách nuôi dạy làm ảnh hưởng đến tương lai trẻ nhỏ

8 sai lầm trong cách nuôi dạy làm ảnh hưởng đến tương lai trẻ nhỏ

Nuôi dạy trẻ là một nghệ thuật, và đôi khi, những sai lầm của cha mẹ trong việc dạy dỗ có thể sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống trưởng thành của các con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất