Thu hồi trái bơ tại 6 tiểu bang Mỹ vì nguy cơ nhiễm khuẩn listeria

Một nhà sản xuất bơ ở California đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm của mình tại sáu tiểu bang sau khi trái cây được thử nghiệm dương tính với khuẩn listeria.

21:30 25/03/2019

Công ty cung cấp bơ Henry Avocado Corporation đã ra lệnh thu hồi toàn bộ số trái cây tại 6 tiêu bang gồm California, Florida, Bắc Carolina, Wisconsin, New Hampshire và Arizona vào thứ Bảy.

Trong một thông cáo báo chí về vấn đề này, công ty cho biết các mẫu trái cây được đóng gói tại Escondido, California gần đây đã cho kết quả dương tính với khuẩn listeria monocytogenes, một loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong ở người già, trẻ nhỏ và những người bị suy yếu hệ thống.

Ngoài việc gây hại cho những người có hệ miễn dịch yếu, listeria cũng có thể gây sảy thai và thai chết lưu ở phụ nữ mang thai.

Các triệu chứng nhiễm trùng listeria bao gồm buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, sốt, nhức đầu dữ dội và cứng khớp.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết bất cứ ai mắc phải các triệu chứng này nên tìm đến các cơ quan chăm sóc y tế và nói với bác sĩ biết về những gì họ đã ăn phải.

Henry Avocado nhấn mạnh rằng cho đến nay chưa có trường hợp bệnh liên quan nào được báo cáo và lưu ý rằng việc thu hồi là tự nguyện và mang tính phòng ngừa.

Công ty cho biết các sản phẩm bị thu hồi có thể được xác định bằng nhãn dán “Bravocado” của họ. Công ty cũng lưu ý rằng loại bơ hữu cơ sẽ được dán nhãn dán khác và cũng có thể được xác định bằng mã vạch trên sản phẩm.

Công ty khuyên người tiêu dùng đã mua bất kỳ quả bơ bị thu hồi nào nên vứt chúng đi hoặc đưa chúng trở lại nơi chúng được mua để được hoàn tiền.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tyson thu hồi 69,000 pound thịt gà đông lạnh

Tyson thu hồi 69,000 pound thịt gà đông lạnh

Công ty thực phẩm Tyson Foods Inc đưa ra một thông báo thu hồi thực phẩm đông lạnh nữa, lần này liên quan tới loại thịt gà nấu sẵn, do lo ngại có thể “lẫn chất kim loại” trong thịt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất