Thư ký Báo chí Nhà Trắng nhiễm nCoV

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Psaki thông báo dương tính nCoV sau khi người nhà nhiễm virus và đang xuất hiện một vài triệu chứng nhẹ.

10:00 01/11/2021

"Một số thành viên gia đình tôi xét nghiệm dương tính nCoV. Kể từ đó, tôi đã cách ly và nhận kết quả âm tính ngày 27 - 30/10. Tuy nhiên, hôm nay tôi đã xét nghiệm dương tính với virus", Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo hôm 31/10.

Psaki cho biết bà không tiếp xúc gần với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các thành viên cấp cao Nhà Trắng từ hôm 27/10. "Lần cuối tôi gặp Tổng thống là ngày 26/10, ngồi ngoài trời, đeo khẩu trang và cách nhau 1,8 m", Thư ký Báo chí Nhà Trắng nói thêm.

Thư ký Báo chí  Jen Psaki phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Washington hôm 18/10. Ảnh: AP.
Thư ký Báo chí Jen Psaki phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Washington hôm 18/10. Ảnh: AP.

Psaki không đi cùng đoàn Tổng thống Mỹ trong chuyến công du nước ngoài lần này. Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đang tháp tùng Biden dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rome hôm 31/10 và sau đó là hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại Glasgow, Scotland.

Nhân viên Nhà Trắng và những người đi cùng Biden đều được xét nghiệm nCoV hàng ngày trước khi rời Washington và cũng là những người đã tiêm chủng đủ liều. Nhiều quan chức cũng đã tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba do tính chất công việc thường xuyên đi lại.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng thông báo dự định trở lại làm việc trực tiếp khi kết thúc 10 ngày cách ly và nhận kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, theo yêu cầu từ Nhà Trắng.

Tags:
Biến chủng Delta Plus đã xuất hiện ở 42 quốc gia

Biến chủng Delta Plus đã xuất hiện ở 42 quốc gia

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đang theo dõi và xem xét khả năng lây nhiễm của Delta Plus - chủng phụ của biến chủng Delta và đã xuất hiện ở 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất