Thư ký riêng của Trump từ chức

Madeleine Westerhout, thư ký 28 tuổi của Trump, xin từ chức hôm 29/8 sau khi tiết lộ thông tin về gia đình Tổng thống với truyền thông.

03:00 31/08/2019

Westerhout nghỉ việc một cách đột ngột sau khi Tổng thống Donald Trump biết cô đã đề cập đến các vấn đề trong gia đình ông và nội bộ Nhà Trắng với các phóng viên trong một cuộc trao đổi thân mật khi ông tới bang New Jersey công tác gần đây, các nguồn tin giấu tên cho biết.

Theo CNN, Westerhout đã không nói rõ với các phóng viên trong cuộc gặp rằng họ cần giữ kín những gì cô chia sẻ, nên một phóng viên đã tiết lộ nội dung cuộc trao đổi với Nhà Trắng. NYTimes cho hay Westerhout hiện nằm trong diện không được phép vào Nhà Trắng.

Madeleine Westerhout, nữ trợ lý riêng của . Ảnh: Twitter/Madeleine Westerhout.

Madeleine Westerhout trong thời gian làm việc tại Nhà Trắng. Ảnh: Twitter/Madeleine Westerhout.

Một cựu quan chức chính quyền Trump mô tả mối quan hệ giữa Tổng thống với Westerhout là "thân thiết", nhưng Trump luôn vạch ra "lằn ranh đỏ" với các nhân viên nếu họ tiết lộ thông tin về gia đình ông.

Chính quyền Trump đặc biệt nhạy cảm với việc nhân viên rò rỉ thông tin với truyền thông. Ông thường lên án cả các quan chức lẫn phóng viên về những bản tin liên quan đến tình hình nội bộ trong Nhà Trắng.

Westerhout, 28 tuổi, là thư ký riêng cho từ năm 2017 đến nay và được bổ nhiệm làm người điều hành các hoạt động ở Phòng Bầu dục của từ tháng 2. Nơi làm việc của Westerhout ở ngay phía trước Phòng Bầu dục, nên cô thường được mệnh danh là "người gác cổng" của Trump.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nữ Thư ký báo chí của Tổng thống Donald Trump từ chức

Nữ Thư ký báo chí của Tổng thống Donald Trump từ chức

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, một trong những trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ chính thức rời khỏi cương vị vào cuối tháng 6 này và trở lại quê hương là bang Arkansas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất