Thử nghiệm vaccine điều trị ung thư đại tràng

Các nhà khoa học hiện đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một loại vaccine giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng ở những người mắc bệnh di truyền.

01:00 03/04/2019

Hội chứng Lynch là một tình trạng di truyền ảnh hưởng đến khoảng 1,17 triệu người Mỹ có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao hơn 70 đến 80% so với phần còn lại của dân số.

Những người này cũng có xu hướng phát triển các bệnh ung thư đường tiêu hóa khác, phụ nữ mắc hội chứng Lynch có nguy cơ mắc ung thư tử cung và buồng trứng cao hơn.

Hiện nay, các nhà khoa học tại Weill Cornell Medicine đã phát triển một loại vaccine naproxen có chức năng phá hủy các tế bào đột biến được tạo ra bởi DNA Lynch ở chuột.

Kết quả là, những con chuột thử nghiệm đã được tiêm vaccine và uống thuốc chống viêm thông thường sống lâu hơn 60% so với động vật chưa được tiêm phòng. Từ đó, các nhà khoa học cho biết rằng, nếu mũi tiêm được phát triển cho người, nó có thể bảo vệ con người khỏi những bệnh ung thư gây chết người.

Tất nhiên, nghiên cứu được thực hiện trên chuột, do đó chưa thể kết luận về kết quả đối với con người, nhưng chắc chắn đó là một điểm sáng hy vọng cho những người mắc hội chứng Lynch.

Hội chứng Lynch là một trong những rối loạn di truyền phổ biến nhất và có thể ảnh hưởng đến một số gen, mã hóa cho một hệ thống sửa chữa các lỗi và đột biến gen khác. Hội chứng Lynch là nguyên nhân phổ biến nhất của ung thư đại trực tràng không thể chữa được.

Hiện tại, các bác sĩ khuyên bệnh nhân dương tính với Lynch nên dùng aspirin để điều trị hàng ngày.

Những phát hiện mới nhất, được trình bày tại Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ chưa thể được sử dụng cho con người, vì vậy bệnh nhân không nên chuyển từ aspirin sang naproxen.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Vaccine ngăn chặn Alzheimer được chứng minh an toàn trong thí nghiệm với chuột

Vaccine ngăn chặn Alzheimer được chứng minh an toàn trong thí nghiệm với chuột

Một loại vaccine điều trị Alzheimer đã được chứng minh có thể ngăn chặn sự tích tụ của các mảng độc tố và các yếu tố khác “làm tắc nghẽn” não bộ của bệnh nhân gây mất trí nhớ, một nghiên cứu mới cho thấy. `

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất