Thủ tục để gia hạn visa đi Mỹ khi hết hạn

Mỹ là quốc gia được nhiều người mong muốn được định cư tuy nhiên mong muốn này chẳng hề dễ dàng thực hiện nhất. Thế nên thay vì định cư thì nhiều người lại chọn visa đi Mỹ ngắn hạn. Tuy nhiên nếu đã hết hạn visa mà công việc của người nhập cư chưa hoàn tất thì sao? Câu trả lời rất đơn giản là xin gia hạn. Vậy thủ tục để xin gia hạn visa không định cư là gì?

22:31 12/07/2017

Để có thể xin gia hạn cho visa không định cư đã hết hạn thì ứng viên cần thực hiện theo các nước như sau:

+ Ứng viên cần hoàn tất mẫu đơn xin visa không định cư sau đó đăng nhập vào hệ thống nộp đơn trực tuyến và tạo tài khoản để có thể đăng kí phí xin visa – MRV. Đây được đánh giá là một trong những bước khá quan trọng bởi không hoàn tất phí, lệ phí thì sẽ không thể tiến hành các bước tiếp theo.

+ Sau khi có tài khoản và thanh toán visa thì ứng viên cần phải đăng nhập sau đó là lên lịch hẹn phỏng vấn. Thông thường quá trình này sẽ yêu cầu ứng viên phải trả lời các câu hỏi drop-box để xem xét liệu có đủ điều kiện hay không. Việc đủ điều kiện này sẽ giúp ứng viên biết được mình có được miễn vòng phỏng vấn hay không.

+ Ứng viên sẽ phải tiếp tục bằng việc thanh toán phí visa thông qua việc cung cấp các giấy tờ bao gồm:

  • Số hộ chiếu.
  • Số biên nhận trên biên nhận thanh toán trước đó.
  • Số mã vạch gồm 10 chữ số từ trang xác nhận DS-160 mà ứng viên đã nộp trước đó.

+ Sau khi hoàn tất ứng viên cần phải in thư xác nhận gia hạn visa. Cụ thể thư này sẽ gồm có các thông tin như mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của ứng viên. Ứng viên sẽ cần in và hoàn tất 2 bản thư xác nhận sau đó tổng hợp với DS-160, biên nhận phí MRV, hộ chiếu hiện tại vẫn còn hạn, hộ chiếu cũ, ảnh, giấy tường trình giải thích mục đích chuyến đi cũng như hành trình dự kiến. Tùy thược vào mỗi loại visa không định cư khác nhau mà ứng viên cần phải nộp thêm các loại giấy tờ bổ sung cùng với lệ phí tương ứng.

+ Ứng viên sau khi hoàn thành có thể nộp tại Bưu điện Việt Nam và nói rõ mục đích là chuyển cho Người nhận Thanh toán Phí Bưu chính. Sau đó nhân viên của bưu điện sẽ làm công việc là dán một nhãn dán hay mã vạch lên nhãn địa chỉ của phong bì và chuyển cho ứng viên biên nhận có số theo dõi. Sau đó hồ sơ này sẽ được chuyển đến cho Lãnh sự quán Mỹ.

+ Nếu như ứng viên được miễn vòng phỏng vấn mà hồ sơ đã được chấp nhận thì có thể nhận được giấy tờ cũng như hộ chiếu kèm theo. Tuy nhiên nếu không thì ứng viên ngược lại ứng viên sẽ phải tham gia phỏng vấn tại Lãnh sự quán Mỹ. Kết quả chung vẫn là ứng viên sẽ nhận lại giấy tờ cùng với hộ chiếu, visa đến đúng địa chỉ mà ứng viên đã ghi lại khi đăng nhập các thông tin trong tài khoản. Nếu như địa chỉ này đã thay đổi thì ứng viên cần nhanh chóng truy cập lại vào tài khoản để sửa lại tránh tình trạng giao sai địa chỉ dẫn đến thất lạc.

Thực chất thì việc gia hạn visa sẽ được thực hiện dựa trên các bước như trên nhưng ngoài ra cũng có một số thay đổi nhỏ tùy thuộc vào chính sách xin visa mà ứng viên đã tham gia trước đó. Các chính sách sẽ có thời gian gia hạn cụ thể mà ứng viên có thể tham khảo để biết mình được gia hạn bao lâu và gia hạn bao nhiêu lần. Bởi không phải cứ hết hạn là ứng viên có thể xin gia hạn bao lâu tùy thích mà tất cả đã được quy định cụ thể tùy từng loại visa.

Tags:
Ngôn Ngữ, Chìa Khóa Giúp Mở Mọi Cánh Cửa Cho Người Nhập Cư.

Ngôn Ngữ, Chìa Khóa Giúp Mở Mọi Cánh Cửa Cho Người Nhập Cư.

Sẽ là thừa khi mà ai đó muốn chia sẻ rằng nên học tiếng Anh ở VN trước khi qua Mỹ vì những người sắp đi định cư ai cũng biết điều này. Nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn gặp vài đồng hương gặp khó khăn trong giao tiếp ở xứ người cho dù họ còn trẻ. Câu chuyện tôi kể dưới đây với mục đích để mọi người thấy rằng ngôn ngữ là “hành trang” vô cùng quan trọng mà những người nhập cư cần phải trang bị để mang theo khi đến sống ở xứ người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất