Thủ tục dùng thẻ xanh bảo lãnh con sang Mỹ 2017

Bảo lãnh con sang Mỹ định cư là một trong những hình thức nhập cư Mỹ khá thu hút người nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên những thủ tục cần chuẩn bị cho việc dùng thẻ xanh bảo lãnh con không hề đơn giản, nếu bạn muốn biết hãy tham khảo ngay dưới đây!

23:00 30/11/2017

Một cư dân thường trú là một người đã được cấp phép để sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ trong thời gian lâu dài. Bằng chứng thể hiện, người đó được cấp thẻ thường trú, thường gọi là “thẻ xanh”. Bạn có thể trở thành một cư dân thường trú bằng nhiều cách khác nhau. Hầu hết các cá nhân được bảo lãnh bởi một thành viên gia đình hoặc chủ sử dụng lao động tại Hoa Kỳ.

Thủ tục dùng thẻ xanh bảo lãnh con sang Mỹ 2017

Các cá nhân khác có thể trở thành cư dân thường trú thông qua chương trình tị nạn hoặc các chương trình nhân đạo khác. Trong một số trường hợp, bạn có thể tự nộp sơ xin thẻ xanh nếu hội đủ điều kiện. Các bước để trở thành một cư dân thường trú ở mỗi hạng mục khác nhau và sẽ phụ thuộc vào việc bạn hiện đang sống ở Mỹ hay bên ngoài nước Mỹ.

Hồ sơ yêu cầu để nộp cho Sở Di Trú khi dùng thẻ xanh bảo lãnh con

  • Nộp đơn xin bảo lãnh I-130
  • Bản sao thẻ xanh.
  • Bản sao giấy hôn thú (giữa người bảo lãnh và người mẹ nếu có)
  • Bản sao khai sinh của con.

Sau khi nộp hồ sơ cho Sở di trú trong vòng 3-4 tuần Sở di trú sẽ cấp ra biên nhận để xác nhận Sở di trú đã nhận được hồ sơ và ngày ưu tiên sẽ tính từ ngày nhận được hồ sơ của Sở di trú và sau đó hồ sơ sẽ phải chờ theo lịch chiếu kháng (visa bulletin).

Thời gian yêu cầu:

Thường trú nhân bảo lãnh cho con chưa có gia đình dưới 21 tuổi (diện ưu tiên F2A): Thời gian chờ đợi để hồ sơ bảo lãnh cho con được Sở Di Trú chấp thuận tùy theo mỗi thời điểm. Thường thì khoảng 5 – 7 tháng.

Thường trú nhân bảo lãnh cho con chưa có gia đình trên 21 tuổi (diện ưu tiên F2B): Thời gian chờ đợi để hồ sơ bảo lãnh được Sở Di Trú chấp thuận tùy theo mỗi thời điểm. Thường thì khoảng 5 – 17 tháng.

Lưu ý: dù hồ sơ bảo lãnh được chấp thuận bởi Sở Di Trú, thời gian chờ đợi cho hồ sơ bảo lãnh của quí vị vẫn phải chờ theo mỗi diện ưu tiên.

Thẻ xanh bảo lãnh con cần bảo trợ tài chính

Thẻ xanh bảo lãnh con cần bảo trợ tài chính

Sau khi hồ sơ thẻ xanh bảo lãnh cho con được Sở Di Trú chấp thuận, hồ sơ của quý vị sẽ được gửi đến Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia (NVC) và hồ sơ vẫn tiếp tục tuân theo lịch chiếu kháng. Trước khi đến ngày visa đáo hạn ( khoảng 6 tháng ), người bảo lãnh con phải hoàn thành bộ bảo trợ tài chánh cho thấy rằng đương đơn có thể sẽ không trở thành gánh nặng cho xã hội.

Người bảo lãnh phải có thu nhập cao hơn mức thu nhập yêu cầu trong bảng hướng dẫn tài chánh di dân. Nếu người bảo lãnh không đáp ứng được yêu cầu này, người bảo lãnh phải có người đồng bảo trợ. Người đồng bảo trợ cũng phải đáp ứng yêu cầu theo bảng hướng dẫn đó.

Những giấy tờ và đơn từ cần thiết của người bảo lãnh để làm Bộ Bảo Trợ Tài Chánh.

  • Bản sao thuế thu nhập của năm gần nhất
  • Bản sao 3 tháng lương gần nhất
  • Bản sao giấy phép kinh doanh ( nếu có )

    W2 (nếu có)

  • Giấy xác nhận việc làm (từ chổ làm) hoặc giấy tự xác nhận việc làm.

    Mẫu đơn I-864

Giấy tờ cần thiết của người ở Việt Nam để nộp cho NVC (Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia)

  • Bản sao giấy khai sinh
  • Bản sao giấy ly hôn ( nếu có )
  • Bản sao giấy chứng tử của vợ/chồng ( nếu có )
  • Bản sao hộ chiếu
  • 2 tấm hình 5×5 cm
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2

Thời gian chờ đợi để hoàn thành tiến trình hồ sơ và bảo trợ tài chánh cho đến khi phỏng vấn là từ 4 – 7 tháng.

Nguồn: dinhcuaz

Tags:
Nhiều thống đốc giục TT Trump tiếp tục phụ cấp bảo hiểm y tế

Nhiều thống đốc giục TT Trump tiếp tục phụ cấp bảo hiểm y tế

Các thống đốc Hoa Kỳ cả Cộng Hòa lẫn Dân Chủ hôm Thứ Tư thúc giục chính phủ Tổng Thống Donald Trump cũng như Quốc Hội, hãy tiếp tục trả phụ cấp cho các công ty bảo hiểm, nhờ vậy người dân mới trả nổi bảo hiểm y tế qua chương trình Obamacare.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất