Thủ tục xây nhà mới như thế nào?

Với giá nhà tăng vọt trên hầu hết nước Mỹ, có nhiều người dự tính xây nhà thay vì mua. Tiến trình này kéo dài hơn, khó được tài trợ hơn và đưa tới một loạt những thử thách đặc biệt. Nhưng đối với nhiều người, đó là giải pháp khả thi duy nhất trong tương lai có thể thấy trước được.

21:00 04/08/2018

Trong khi việc xây dựng có các thách đố riêng của nó, nó cũng có những điểm tốt. Bạn sẽ nhận được căn nhà mà bạn muốn và nó mới tinh, điều đó có nghĩa bạn sẽ ít gặp những sửa chữa khẩn cấp bất ngờ.

Nếu bạn đã quyết định rằng việc xây nhà là giải pháp đúng đối với bạn, bạn có thể tự hỏi tiến trình sẽ diễn ra như thế nào. Tin mừng cho bạn là chuyện đó không phức tạp như bạn nghĩ.

Nắm sự tài trợ

Việc đầu tiên và quan trọng nhất cần tính toán là bạn sẽ tài trợ việc xây dựng như thế nào. Hầu hết mọi người sẽ vay một món tiền để xây dựng và món tiền đó sẽ trở thành một món vay vĩnh viễn – sẽ chuyển thành một món thế chấp bình thường sau khi căn nhà hoàn tất. Với loại vay này, bạn có một lần hoàn tất duy nhất.

Các món vay của Cơ Quan Gia Cư Liên Bang (FHA) và của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) có thể được cung cấp trong vùng của bạn, nhưng nắm được loại tài trợ này cho một vụ xây dựng mới có thể khó khăn.

Các nhà cho vay thường đòi hỏi trả trước ít nhất 20% món thế chấp theo dự tính. Các món vay để xây dựng rồi trở thành món thế chấp có nhiều rủi ro hơn, bởi vì căn nhà vẫn chưa hiện hữu. Nếu bạn bỏ đi, nhà cho vay có thể mất nhiều tiền.

Nếu bạn không có món tiền mặt đó, bạn có thể sử dụng đất của bạn như khoản tiền trả trước – nếu bạn làm chủ miếng đất đó rồi.

Tìm mảnh đất để xây dựng

 

Một khi bạn biết bạn sẽ tài trợ việc xây dựng bằng cách nào, bạn có thể khởi sự tìm kiếm miếng đất của bạn nếu bạn chưa làm như vậy.

Nếu bạn làm chủ miếng đất, bạn có thể xúc tiến ngay việc tìm sơ đồ cho căn nhà mơ ước của bạn. Nếu không, bạn sẽ cần phải khởi sự tìm kiếm đất bán trong vùng mà bạn mong muốn.

Nếu bạn không có tiền mặt để mua đất, việc tài trợ có thể khó khăn. Hầu hết các ngân hàng sẽ không tài trợ đất đai chưa phát triển. Người chủ tài trợ là một giải pháp, nhưng bạn nên cẩn thận để làm đúng chuyện đó.

Tìm sơ đồ cho căn nhà mơ ước của bạn

Bạn đã nắm được sự tài trợ và tìm được mảnh đất hoàn hảo. Bước kế tiếp là tìm sơ đồ cho căn nhà mơ ước của bạn.

Hãy bảo đảm bạn hiểu biết những hạn chế trên miếng đất của bạn. Có thể bạn phải xây một căn nhà có một kích thước hoặc kiểu nào đó. Có thể cũng có những hạn chế đối với kiểu nhà. Chẳng hạn, có thể bạn không được phép đặt một căn nhà lưu động trên đất của bạn.

Sửa soạn địa điểm và việc xây nhà

Bước kế tiếp là phần hấp dẫn nhưng nhiều thách đố. Trước khi bất cứ vụ xây dựng nào có thể bắt đầu, đất của bạn cần được chuẩn bị cho căn nhà mới của bạn. Công việc này có thể bao gồm:

-Ủi đất và dọn sạch.

-Đặt một bồn chứa chất thải và giếng.

-Nối với hệ thống cống rãnh và ống nước của thành phố.

-Mở các tiện ích, kể cả điện, nước, điện thoại, dây cáp, khí đốt…

-Làm một con đường đi tới bất động sản.

Một khi địa điểm xây dựng đã sẵn sàng, các công nhân có thể tới để bắt đầu xây dựng. Trong suốt những giai đoạn khác nhau của tiến trình xây nhà, các kiểm tra viên sẽ tới để bảo đảm mọi thứ phù hợp với luật lệ xây dựng.

Các kiểm tra viên sẽ kiểm soát:

-Nền móng.

-Sườn nhà.

-Các hệ thống đường ống.

-Các hệ thống điện.

-Các hệ thống cơ khí.

-Kiểm tra chung cuộc.

Sau vụ kiểm tra cuối cùng, nếu mọi thứ đều phù hợp với luật lệ, kiểm tra viên sẽ cung cấp một giấy chứng nhận căn nhà sẵn sàng để cư ngụ. Bạn sẽ thực hiện một vụ bước qua lần cuối, và nếu căn nhà hội đủ các tiêu chuẩn của bạn, bạn có thể dọn vào.

Tags:
Mẹ Việt ở Mỹ bật mí cách làm 10 món bánh ăn dặm cực ngon và hấp dẫn, bé ăn tì tì đến hết mới thôi

Mẹ Việt ở Mỹ bật mí cách làm 10 món bánh ăn dặm cực ngon và hấp dẫn, bé ăn tì tì đến hết mới thôi

Nếu mẹ muốn làm bánh cho con ăn dặm mà đang loay hoay không biết làm như thế nào thì hãy lưu ngay công thức làm 10 món bánh cực ngon, hấp dẫn của bà mẹ Việt tại Mỹ này nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất