Thủ tướng Canada sẽ tiêm vaccine Covid-19 trước công chúng

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông chắc chắn sẽ tiêm vaccine Covid-19 trước công chúng khi đến lượt.

08:00 21/12/2020

Canada bắt đầu tiêm chủng Covid-19 đối với những người thuộc nhóm nguy cơ cao từ ngày 14/12 với nguồn cung vaccine của Pfizer-BioNTech còn khá giới hạn. Nhóm này bao gồm nhân viên y tế và người dân, người làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe dài hạn.

"Chắc chắn rồi", Thủ tướng Trudeau nói trong cuộc phỏng vấn ngày 20/12 với kênh CBC, đề cập tới khả năng ông tiêm vaccine Covid-19. "Bao giờ đến lượt, tôi sẽ thực hiện một cách công khai và nhiệt tình".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu tại một cuộc họp báo ở Ottawa ngày 14/12. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu tại một cuộc họp báo ở Ottawa ngày 14/12. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Canada thêm rằng ông sẽ tuân thủ hướng dẫn từ các chuyên gia y tế công cộng. "Bất cứ khi nào vaccine sẵn sàng cung cấp cho những người lớn khỏe mạnh ở độ tuổi ngoài 40, tôi sẽ đi tiêm", ông khẳng định.

Sophie Gregoire Trudeau, vợ Thủ tướng Trudeau, hồi tháng ba dương tính với nCoV và đã phải tự cách ly trong hai tuần. Ông cho hay bản thân có thể từng mắc Covid-19 nhưng mứ độ rất nhẹ.

"Khả năng cao là tôi từng nhiễm", ông nói. "Tôi không biết nữa, chắc là tôi không xuất hiện triệu chứng".

Canada hy vọng sẽ sớm nhận được những liều vaccine Covid-19 bổ sung từ hai nhà cung cấp là công ty Pfizer và Moderna. Tổng cộng, Canada, quốc gia với 38 triệu dân, đã đặt hàng hơn 400 triệu liều vaccine từ 7 công ty dược phẩm. Trong một cuộc phỏng vấn khác với kênh CTV cùng ngày, Thủ tướng Trudeau cho hay Canada sẵn sàng chia sẻ số vaccine thừa với các nước khác.

Nước này đến nay ghi nhận hơn 500.000 ca nhiễm và hơn 14.000 trường hợp tử vong vì Covid-19. Dịch bệnh đang có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn khi mùa nghỉ lễ đến gần.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Tags:
18 tuổi đã có thể bị đột quỵ, khó phục hồi vì đến viện muộn do coi thường dấu hiệu này

18 tuổi đã có thể bị đột quỵ, khó phục hồi vì đến viện muộn do coi thường dấu hiệu này

Đột quỵ - bệnh lý vừa khiến nghệ sĩ Chí Tài qua đời không phải chỉ là mối đe dọa với những người lớn tuổi. Số liệu thống kê gần đây cho thấy nguy cơ đột quỵ ở người trẻ đang tăng mạnh, trong khi chúng ta thường rất chủ quan về vấn đề sức khỏe và có một niềm tin hoang đường rằng đột quỵ chỉ xảy ra ở những người lớn tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất