Thuật Ngữ Sử Dụng Trong Nail Art

Làm ngành Nails, bạn không thể không biết một số thuật ngữ cơ bản thường được dử dụng như sau.

19:57 10/05/2017

Color Blocking

Color blocking – Thuật ngữ nail cơ bản thường gặp, có nghĩa là tạo ra một khối màu sắc đồng nhất. Khi dùng trong thuật ngữ của Nail Art, nó có nghĩa là sử dụng nhiều màu sắc, chia thành các phần tách biệt nhau trên cùng một móng. Có thể thực hiện bằng cách sơn một đường kẻ phân biệt màu sắc ở mỗi phần, chéo hoặc xuyên qua giữa móng.

Dabbing (Longbrush)

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 0

Một bổ sung hữu ích vào danh sách thuật ngữ Nail Art, Dabbing (hay còn gọi là Longbrushing) là thuật ngữ dùng để chỉ cách sơn móng một cách khéo léo, tinh tế, sử dụng một chuyển động vuốt nhẹ nhàng và với toàn bộ chiều dài của cọ để để lại phía sau một đường kẻ nhũ lấp lánh.

Gradient Vs. Ombre Vs. Skittle

Đây là những thuật ngữ khác nhau, nhưng có một chút lẫn lộn, chủ yếu là giữa Gradient và Ombre, và nhiều người thường nhầm lẫn.

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 1

Sơn móng kiểu Gradient là thực hiện một sự chuyển hóa màu sắc này sang màu sắc khác dọc xuống phía dưới theo chiều dài của móng. Kiểu này có thể thực hiện bằng cách phủ 2 màu nước sơn móng tay khác nhau, sử dụng thêm miếng bọt biển, đổ sơn ra miếng bọt biển đó và trộn lẫn chúng lại với nhau, sau đó, dặm lên móng.

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 2

Ombre là kết hợp các sắc thái khác nhau của cùng một màu sắc, thường đi từ nhạt sang đậm. Kiểu sơn này cũng được thực hiện như kiểu sợn Gradient (dặm nhẹ nhàng xuống móng), nhưng thường được thực hiện từ móng này sang móng khác.

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 3

Trong Nail Art, Skittle là một từ lóng nhằm chỉ việc sơn mỗi móng bằng một màu khác nhau, trong một kiểu móng Skittle, màu sắc pha trộn ngẫu nhiên, giống như một sự chọn lọc các loại kẹo Skittle.

Franken (Frankenpolish)

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 4

Trong Nail Art, Franken (cả danh từ và động từ) là một từ lóng đề cập đến quá trình hoặc sản phẩm của việc trộn lẫn các màu sơn của các mẫu móng để tạo ra một sắc thái mới.

Ruffian

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 5

Đây là một từ lóng, ruffian nhằm chỉ kiểu sơn móng kết hợp 2 (hoặc hơn) các màu sắc. Sắc thái đầu tiên được phủ theo cách thông thường. Sắc thái thứ 2 phủ nhích lên một chút, bắt đầu cách xa một chút so với lớp nền, vì thế màu sắc đầu tiên vẫn được nhìn thấy.

Saran Wrap/Cling Wrap Manicure

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 6

Saran wrap là một từ lóng để chỉ một kỹ thuật sơn móng đòi hỏi phải có 2 (hoặc hơn) lọ sơn móng và một ít nhựa Saran hoặc màng dính. Nó có thể được sử dụng trong quá trình giảm bớt hay thêm sơn vào.

Đối với kiểu móng giảm bớt, sơn lớp nền và đợi cho móng sơn khô lại. Sau đó, sơn lớp thứ hai. Trước khi sơn móng lớp thứ 2 khô lại, hãy cuộn một chút nhựa saran lại thành một quả bóng và dính nó lên trên lớp sơn còn ẩm ướt, sau đó kéo nó đi. Nó sẽ kéo đi theo một chút lớp sơn phủ trên cùng, tạo ra hiệu ứng có đường vân.

Stamping /Konad

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 7

Là một từ lóng, Stamp dùng để chỉ một kỹ thuật đòi hỏi sử dụng các miếng dập khuôn và sơn móng, cho phép bạn dập khuôn các hình ảnh trước khi thiết kế lên móng. Konad được biết đến như là một tác giả/ nhà phân phối nổi tiếng nhất cung cấp các dụng cụ dập khuôn cho móng, nó cung cấp số lượng sơn móng và khuôn dập khổng lồ.

Tape Manicure

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 8

Tape manicure là một từ lóng, dùng để chỉ một kỹ thuật, trong đó Scotch tape được dính lên một phần của móng mà bạn không có ý định vẽ lên.

Kỹ thuật này cần sử dụng cho color blocking hoặc tạo một thiết kế dạng tia chớp. Bạn cũng có thể sử dụng nail art striping tape riêng biệt, nó rất hẹp, để tạo ra các đường kẻ sọc và thiết kế mỏng hơn.

Water Marble

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 9

Là một từ lóng, water marbling dùng để chỉ một kỹ thuật trong đó bạn nhỏ 2 (hoặc hơn) sắc màu sơn vào trong nước để tạo ra một thiết kế. Sau đó, bạn nhúng móng vào trong nước để sơn xoay bám vào trong móng, tạo nên thiết kế tuyệt vời.

Watercolor

huật Ngữ Sử Dụng Trong nail Art - 10

Watercolor là kỹ thuật vẽ móng mà bạn sẽ sơn rất nhiều màu sắc trên móng, làm phai và pha trộn màu này với màu khác để có sự tương đồng với chất nhuộm màu.

Một trong các phương pháp để thực hiện kiểu móng này là phủ một lớp sơn đầu tiên dạng chấm bi, sau đó, nhúng cọ vẽ vào acetone để làm mỏng và lan rộng màu sắc đó ra, lặp lại với một vài màu sơn khác cho đến khi các sắc màu hòa quện trện móng.

Bạn cũng có thể làm mỏng sơn móng ra một chút với acetone trước khi phủ để quá trình hòa trộn sơn móng dễ dàng hơn.

Kim Chi/Theo NailZone.

Mưu sinh nghề nail của người Việt trên đất Mỹ

Mưu sinh nghề nail của người Việt trên đất Mỹ

Mới đó cũng đã gần 20 năm gắn bó với nghề làm nail, tôi mới nhận ra rằng đây là một công việc không hề dễ dàng đối với cộng đồng người Việt đang sống ở Los Angeles, Hoa Kỳ như chúng tôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất