Thực chất cuộc đấu tranh của Tổng thống Trump là vì điều gì?

Tại sao TT. Trump nhất quyết tìm kiếm sự thật về gian lận?

01:30 23/12/2020

Có thông tin cho rằng các tổ chức truyền thông cánh tả của Mỹ, bao gồm các trang web của người Trung Quốc ở nước ngoài do Trung Quốc kiểm soát, đã tạo ra những tin đồn tấn công TT. Trump rằng ông không muốn rời Nhà Trắng, không muốn từ chức, lưu luyến quyền lực. Cũng có những người cho rằng cục diện bầu cử hiện nay đã an bài. Vậy tại sao TT. Trump nhất quyết tìm kiếm sự thật về gian lận?

Thực chất cuộc đấu tranh của ông ấy là gì? Phóng viên Vision Times tiếng Trung đã phỏng vấn Tiến sĩ Tạ Điền, ​​hiện đang giảng dạy tại Trường Kinh doanh Aiken thuộc Đại học Nam Carolina (Mỹ) về chủ đề này.

(Ảnh: Joyce N. Boghosian / Nhà Trắng)

Ý định ban đầu tranh cử của TT. Trump

Có thông tin cho rằng TT. Trump từng tweet vấn đề không phải bản thân ông ấy không được tái nhiệm, mà là vì người Mỹ không nên để xảy ra vi hiến, ăn cắp, gian lận trong kết quả bầu cử. Ông Tạ Điền chỉ ra quan điểm của một số người cho rằng TT. Trump không muốn mất chức vụ, cho thấy ông ấy là kẻ hiếu chiến và tham quyền lực, nói như vậy là vô cớ. Vì TT. Trump đã nổi tiếng từ trước khi trở thành tổng thống, ông ấy đã có đầy đủ vinh hoa phú quý mà bao người trên thế giới ước ao.

Ngay từ 30 năm trước TT. Trump đã lên tiếng bất bình với các hành động của chính phủ và các chính trị gia Mỹ. Hồi đó ông chủ yếu chỉ ra rằng Nhật Bản và Mỹ có một số mâu thuẫn về thương mại. Ông nói về những biện pháp không đúng đắn của các quan chức Mỹ và Chính phủ Mỹ. Khi đó giới truyền thông có hỏi ông ấy có muốn tranh cử tổng thống hay không, ông ấy trả lời rằng không có hứng thú.

Ông ấy đã là người như thế từ 10 năm, 20 năm trước. Trong vai trò là một thường dân Mỹ, ông ấy rất buồn về những tệ hại của nền chính trị Mỹ, cho nên người đàn ông 70 tuổi này mới ra tranh cử tổng thống. Hơn nữa, sau khi đắc cử ông ấy không nhận lương, chỉ nhận lương tượng trưng  một đô la, kết quả là tài sản cá nhân của ông bị giảm đi đáng kể. Rõ ràng ông ấy không tham luyến gì. Vốn dĩ ông ấy là một doanh nhân nổi tiếng Mỹ, một doanh nhân thành đạt, một ngôi sao truyền hình thành đạt, thậm chí tên ông ấy còn có trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Ông ấy là con người của gia đình, không tham danh lợi, vậy nên cho rằng ông không muốn từ chức là rất vô lý.

Chúng ta thực sự hiểu rõ TT. Trump rất minh bạch, tất cả người Mỹ đều biết rất rõ về lịch sử của ông ấy, những gì ông ấy đã làm trong quá khứ, những gì ông ấy đang làm hiện tại và những mục tiêu ông ấy muốn đạt được trong tương lai. Đây là lý do tại sao nhiều người ủng hộ TT. Trump.

Gian lận bầu cử trên quy mô lớn khiến người Mỹ choáng váng

Ông Tạ Điền nhấn mạnh vì sao lần này TT. Trump nhất quyết chống lại? Ban đầu mọi người có thể nghĩ đây là hai người tranh cử tổng thống, người thua trong cuộc bầu cử cho rằng không công bằng, có vẻ như đó chỉ là sự tranh chấp giữa hai ứng viên về kết quả bầu cử hoặc quá trình bỏ phiếu không công bằng. Nhưng đi sâu hơn sẽ thấy đây không đơn giản là vấn đề về tranh chấp kết quả bầu cử. Tranh chấp này luôn tồn tại, tại Mỹ cứ 2 năm hoặc 4 năm lại có hoạt động bầu cử, ở khắp mọi nơi đều có vấn đề tranh chấp, kiện tụng với đủ kiểu loại, cuối cùng được tòa án quyết định. Như chúng ta đã biết, nổi tiếng nhất là lần tranh cử tổng thống giữa ông Bush (con) và ông Gore, cuối cùng đã được đưa ra Tòa án Tối cao và phán quyết rằng Bush đã thắng cử.

Lần này về sau, chúng ta cũng sẽ thấy vấn đề thực sự không phải như vậy. Thứ nhất, vụ gian lận lần này không phải là tội phạm cá nhân quy mô nhỏ, cũng không phải do ngẫu nhiên, vô ý hay sai sót trong kiểm đếm, mà đó là gian lận có hệ thống và quy mô lớn. Thứ hai, có vấn đề rất lạ sau khi vụ gian lận này xảy ra, đó là các tổ chức truyền thông chính thống trên toàn nước Mỹ đã đồng loạt lên tiếng phủ nhận. Thứ ba, trong quá trình bầu cử, những vấn đề nảy sinh khiến người ta phải choáng váng. Tại sao? Trong khi mọi người đều đang chờ đợi kết quả bầu cử, thông thường các quan chức bầu cử nên kiểm đếm qua đêm để đưa ra kết quả, chậm nhất là đến ngày hôm sau. Nhưng họ đột ngột ngừng kiểm phiếu vào lúc nửa đêm, rồi chúng ta biết rằng sau khi họ đuổi những quan sát viên của Đảng Cộng hòa đi, thì người của Đảng Dân chủ vẫn tiếp tục kiểm phiếu, thực tế là tiếp tục gian lận phiếu, tiếp tục làm phiếu giả, tiếp tục nhập vào phiếu giả. Sau nay chúng ta biết về sự gian lận của hệ thống Dominion, và gian lận trên quy mô lớn của việc gửi phiếu bầu qua thư. Vì vậy sau này tất cả người Mỹ đều choáng váng trước quy mô của vụ gian lận này.

Link nguồn: https://trithucvn.org/the-gioi/thuc-chat-cuoc-dau-tranh-cua-tong-thong-trump-la-vi-dieu-gi.html

Tags:
Biden tiêm vaccine Covid-19 trên truyền hình trực tiếp

Biden tiêm vaccine Covid-19 trên truyền hình trực tiếp

Biden tiêm vaccine Covid-19 hôm 21/12 để trấn an người dân về độ an toàn của vaccine, ca ngợi chính quyền Trump vì nỗ lực thúc đẩy phát triển vaccine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất