Thực đơn tiệc tối chiều lòng Trump của Tổng thống Hàn Quốc

Bữa tối Nhà Xanh thết đãi Tổng thống Mỹ gồm món chính là bít tết làm từ bò Mỹ kết hợp những món truyền thống của Hàn Quốc.

10:30 30/06/2019

Chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ cánh xuống căn cứ không quân Osan ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc chiều nay sau khi Trump kết thúc hai ngày làm việc tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản.

Trump sau đó lên trực thăng Marine One đi đến căn cứ quân sự Mỹ ở Yongsan, trung tâm thủ đô Seoul và di chuyển bằng ôtô đến Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc. Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đi dạo, trò chuyện vài phút trước khi bắt đầu bữa tối tại Sangchunjae, tòa nhà theo phong cách truyền thống trong khuôn viên khu phức hợp phủ tổng thống.

Quan chức Nhà Xanh cho biết thực đơn thết đãi Tổng thống Mỹ gồm món chính là bít tết làm từ bò Mỹ kèm sốt bulgogi, giấm tỏi và một số món ăn phụ khác. Trump có sở thích ẩm thực đơn giản và món ăn yêu thích của ông là thịt nấu kĩ.

Thực đơn chính thức cũng bao gồm 12 món khai vị lạnh của ẩm thực Hàn Quốc như nhím biển hấp đậu phụ, đậu xào, bánh mì kẹp thịt. Nhà Xanh cho hay việc phục vụ các món ăn phương Tây cùng các món ăn Hàn Quốc tượng trưng cho "sự hợp tác và hòa hợp" giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Biết Tổng thống Mỹ là người yêu thể thao, Nhà Xanh còn mời cựu sao nữ làng golf Hàn Quốc Pak Se-ri tới dự tiệc tối. "Cô ấy sẽ là bạn chơi golf của tôi", Trump nói sau cuộc trò chuyện dài với Pak Se-ri.

Vì Tổng thống Mỹ không uống rượu nên Nhà Xanh đã chuẩn bị nước soda cho ông. Tham dự tiệc tối còn có con gái Trump là Ivanka và chồng cô Jared Kushner.

Trong số  khách mời còn có các thành viên ban nhạc Kpop EXO. Con của Ivanka rất hâm mộ nhóm nhạc này và họ đã tặng album có chữ ký cho Trump và Ivanka.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này, Trump dự tính tới Khu Phi quân sự (DMZ) ngăn cách Hàn Quốc và Triều Tiên. Ông cũng bày tỏ mong muốn gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ để "bắt tay và chào hỏi". Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết đề nghị của Tổng thống Mỹ rất thú vị, song họ chưa nhận được thông báo chính thức về vấn đề này.

Tổng thống Mỹ (trái) và Tổng thống Hàn Quốc trò chuyện trước tiệc tối tại Nhà Xanh hôm nay. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ (trái) và Tổng thống Hàn Quốc trò chuyện trước tiệc tối tại Nhà Xanh hôm nay. Ảnh: Reuters.

Huyền Lê (Theo AFP)

Tags:
Thói quen ăn vặt có thể tổn hại sinh lý nam giới

Thói quen ăn vặt có thể tổn hại sinh lý nam giới

Các món ăn vặt như pizza, khoai tây chiên, kẹo và thịt chế biến sẵn gây ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, theo nghiên cứu tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất