Thực hư chuyện con gái ông Trump được đề cử làm Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Ivanka Trump sẽ giúp Hoa Kỳ chọn ứng cử viên để lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) chứ bà không được đề cử vào vị trí này - Nhà Trắng cho biết hôm qua (14/1).

06:30 16/01/2019

Hãng thông tấn AFP của Pháp hôm nay (15/1) đưa tin, con gái, đồng thời là cố vấn của Tổng thống Donald Trump – bà Ivanka sẽ giúp Hoa Kỳ chọn ứng cử viên của mình để lãnh đạo Ngân hàng Thế giới chứ không phải bà là người được chọn cho vị trí này.

Cụ thể, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney "đã đề nghị Ivanka Trump giúp quản lý quá trình đề cử của Mỹ, do bà đã gắn bó chặt chẽ với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới trong hai năm qua", Jessica Ditto, Phó Giám đốc Nhà Trắng nói với truyền thông nước này.

Tài chính - Ngân hàng - Thực hư chuyện con gái  được đề cử làm Chủ tịch Ngân hàng
Bà Ivanka Trump không có trong danh sách đề cử vị trí Chủ tịch WB.

Trước đó, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới – ông Jim Yong Kim - đột ngột tuyên bố vào tuần trước rằng ông sẽ rút ngắn nhiệm kỳ làm Chủ tịch trước ba năm.

Tờ Thời báo Tài chính của Luân Đôn (Anh) đã đưa tin hôm thứ Sáu rằng cả Ivanka Trump và cựu đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley của Washington đều nằm trong số các ứng cử viên Mỹ có thể thay thế ông Kim.

Một số cái tên khác cũng đang được phỏng đoán bao gồm Bộ trưởng Tài chính cho các vấn đề quốc tế David Malpass và Mark Green, người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, tờ báo này đưa tin.

Tuy nhiên, ông Ditto cho biết các nguồn tin cho rằng Ivanka Trump "đang được xem xét là sai."

Hãng thông tấn Reuters của Anh hôm nay cũng xác nhận phát ngôn nói trên của Nhà Trắng, đồng thời đưa tin, ban điều hành WB cho biết vào thứ Năm rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận các đề cử cho vị trí lãnh đạo ngân hàng này vào ngày 7/2 và chọn Chủ tịch mới vào giữa tháng Tư.

Các ứng cử viên cần có một hồ sơ chứng minh năng lực lãnh đạo, kinh nghiệm quản lý tại các tổ chức lớn của quốc tế, quá trình tiếp xúc với quốc tế, kỹ năng giao tiếp và ngoại giao cùng một cam kết chắc chắn về sự hợp tác đa phương, WB cho biết.

Ivanka Trump đã làm việc tại Ngân hàng Thế giới và rời khỏi người cộng sự là Chủ tịch Jim Yong Kim trong hai năm qua. Bà đã cùng ông Kim ra mắt quỹ kinh doanh dành cho phụ nữ trị giá 1,6 tỷ USD với 13 quốc gia tài trợ khác để huy động vốn cho nữ doanh nhân ở các nước đang phát triển.

Tags:
Con gái ông Trump bị “vùi dập” vì ghế chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Con gái ông Trump bị “vùi dập” vì ghế chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Cái tên Ivanka Trump "đang nổi lên ở khắp Washington" vì tin đồn cô sắp trở thành tân chủ tịch của Ngân hàng Thế giới (WB).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất