Thực hư quản lý nghệ sĩ tiết lộ: Kêu gọi 10 tỷ từ thiện 5 tỷ, 'lãi' ít nhất 50%, việc minh bạch quá dễ, thậm chí có hoá đơn đỏ đàng hoàng?

Những tin nhắn "bóc phốt" nghệ sĩ làm từ thiện của một người tự nhận là từng quản lý nghệ sĩ khiến dư luận bất ngờ và bàn luận xôn xao?

21:00 29/05/2021

Thực hư quản lý nghệ sĩ tiết lộ: Kêu gọi 10 tỷ từ thiện 5 tỷ, 'lãi' ít nhất 50%, việc minh bạch quá dễ, thậm chí có hoá đơn đỏ đàng hoàng?

Sau câu chuyện của ca sĩ Thuỷ Tiên, những ngày qua, dư luận lại ồn ào xoay quanh việc nghệ sĩ Hoài Linh (Võ Nguyễn Hoài Linh) “om” 14 tỷ đồng tiền quyên góp từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung suốt hơn 6 tháng qua. Dù anh đưa ra lý do vướng dịch Covid nên chưa thể tiến hành giải ngân như đã hứa, nhưng công chúng vẫn tiếp tục bàn tán, nghi ngờ.

Câu chuyện chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì mới đây, hình ảnh chụp một đoạn tin nhắn của người tự nhận từng làm quản lý nghệ sĩ được phát tán càng khiến dư luận bàn tán xôn xao trên MXH. Trong đó, người này cho biết đã từng làm quản lý của vài nghệ sĩ, bóc trần những sự thật bất ngờ, thối nát của việc người nổi tiếng đi làm từ thiện.

Trên Saostar trích dẫn: Theo lời người này, một vài mánh khóe để ăn chặn tiền từ thiện được kể ra gồm: "Kêu gọi 10 tỷ thì từ thiện 5 tỷ thôi. Còn đâu đút túi hết, việc minh bạch là quá dễ, thậm chí có hóa đơn đỏ đàng hoàng".

Thực hư quản lý nghệ sĩ tiết lộ: Kêu gọi 10 tỷ từ thiện 5 tỷ, lãi ít nhất 50%, việc minh bạch quá dễ, thậm chí có hoá đơn đỏ đàng hoàng? - Ảnh 1.

Người này cho biết: "Thứ nhất, mua hàng hóa với số lượng nhiều sẽ rất rẻ, thậm chí nếu nói là của nghệ sĩ mua để đi từ thiện sẽ được giảm rất nhiều, thậm chí là còn được tặng nhiều. Sau đó hóa đơn ư? Vào nhóm mua hóa đơn đỏ, trị giá bao nhiêu cũng mất khoảng 3-5% giá trị hóa đơn thôi. Mua một tỉ tiền hàng cũng có rồi chụp hóa đơn lên là minh bạch chứ gì? Xây nhà xây cầu cũng nhập nhằng như thế"

Người tự xưng là quản lý nghệ sĩ kết luận: "Vậy nên đừng dại mà đóng góp nhờ người khác làm từ thiện, người ta vừa được tiếng lại vừa được miếng. Còn các bạn đóng vào chắc chẳng được gì. Số tiền nhỏ thì không bõ, chứ hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ lại càng dễ ăn. Ít nhất là lãi 50%".

Thực hư quản lý nghệ sĩ tiết lộ: Kêu gọi 10 tỷ từ thiện 5 tỷ, lãi ít nhất 50%, việc minh bạch quá dễ, thậm chí có hoá đơn đỏ đàng hoàng? - Ảnh 2.

Thực hư quản lý nghệ sĩ tiết lộ: Kêu gọi 10 tỷ từ thiện 5 tỷ, lãi ít nhất 50%, việc minh bạch quá dễ, thậm chí có hoá đơn đỏ đàng hoàng? - Ảnh 3.

Trong tin nhắn chụp lại, người này đồng ý chia sẻ những nội dung trên lên mạng, nhưng yêu cầu xóa tên để tránh phiền phức.

Dẫu chưa rõ thực hư chuyện này ra sao, độ xác tín của thông tin là bao nhiêu phần trăm và công chúng cũng hiểu rằng, hoạt động từ thiện của mỗi người sẽ có phương thức, tổ chức vận hành khác nhau..., tuy nhiên thông tin kể trên khiến dân mạng xôn xao, bán tín bán nghi với những suy luận trái chiều.

Và qua đây, chúng ta cũng cần nhấn mạnh rằng, mọi hoạt động từ thiện đều đáng quý nhưng từ thiện chưa bao giờ là việc làm đơn giản và dễ dàng. Các quỹ từ thiện chuyên nghiệp luôn có một hệ thống kiểm soát tài chính chặt chẽ, bài bản để điều hành mô hình hoạt động bền vững, hợp pháp. Trái lại, nhiều cá nhân đứng ra kêu gọi quyên góp thường thiếu sự chuẩn bị cần thiết. Người làm từ thiện nếu chỉ có lòng nhiệt huyết, một ý tưởng vừa lóe lên và một kế hoạch vừa phác thảo nguệch ngoạc bằng vài phép tính đơn giản để "xách ba lô lên và đi", sẽ là rủi ro rất lớn với chính người kêu gọi lẫn người đóng góp dẫn tới những rắc rối về sau.

Tags:
'Đệ nhất lừa đảo' từ thiện ở Mỹ: Quyên góp được hàng tỷ USD rồi dùng tiền mua nhà, bao nuôi bồ nhí, kết cục ngồi tù và chết vì ung thư trong đau đớn

'Đệ nhất lừa đảo' từ thiện ở Mỹ: Quyên góp được hàng tỷ USD rồi dùng tiền mua nhà, bao nuôi bồ nhí, kết cục ngồi tù và chết vì ung thư trong đau đớn

Điều hành tổ chức từ thiện trị giá hàng tỷ USD nhưng William Aramony lại dùng tiền để mua nhà, bao nuôi bồ nhí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất