Thực phẩm hữu cơ giúp làm giảm nguy cơ ung thư máu và ung thư vú

Chỉ ăn thực phẩm hữu cơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư, theo một nghiên cứu mới được tuyên bố.

22:30 28/10/2018

Theo khảo sát của gần 70.000 người lớn ở Pháp cho thấy, những người chỉ ăn thực phẩm hữu cơ có ít khả năng mắc ung thư hơn, đặc biệt là ung thư hạch.

Nhưng nhìn chung, tỷ lệ mắc ung thư vú của họ cũng được giảm xuống.

Phát hiện này xuất hiện khi thực trạng ung thư bởi thuốc trừ sâu có trong thực phẩm ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống không có tác dụng đáng kể đối với ung thư ruột -  cái đang tăng vọt về số lượng trên toàn cầu - hoặc ung thư tuyến tiền liệt.

“Kết quả của chúng tôi cho thấy tiêu thụ thực phẩm hữu cơ nhiều hơn có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tổng thể”, tác giả chính, tiến sĩ Julia Baudry thuộc Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học và Thống kê Sorbonne, Paris cho biết.

“Mặc dù những phát hiện của chúng tôi cần phải được xác nhận nhưng thúc đẩy tiêu thụ thực phẩm hữu cơ trong dân số nói chung có thể là một chiến lược phòng ngừa đầy hứa hẹn chống ung thư.”

Tiêu chuẩn thực phẩm hữu cơ không cho phép sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và sinh vật biến đổi gen và hạn chế sử dụng thuốc thú y. Do đó, các sản phẩm hữu cơ ít có khả năng chứa dư lượng thuốc trừ sâu hơn thực phẩm thông thường.

Bởi vì họ tiếp xúc với dư lượng thuốc trừ sâu thấp hơn, có thể đưa ra giả thuyết rằng người tiêu dùng thực phẩm hữu cơ cao có nguy cơ phát triển ung thư thấp hơn.

Hơn nữa, thuốc trừ sâu tự nhiên được cho phép trong canh tác hữu cơ tại Liên minh châu Âu cho thấy tác dụng độc hại thấp hơn nhiều so với thuốc trừ sâu tổng hợp được sử dụng trong canh tác thông thường.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Giới nhà giàu Việt chuộng sản phẩm hữu cơ nhập cảng

Giới nhà giàu Việt chuộng sản phẩm hữu cơ nhập cảng

Nhiều sản phẩm hữu cơ nhập cảng có giá đắt gấp vài chục lần hàng trong nước vẫn được người tiêu dùng săn lùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất