Thực phẩm nhiều dầu mỡ gây hại cho cơ thể như thế nào?

Chuyên gia về chế độ ăn uống Ayla Barmmer tại Mỹ nói lên 5 tác hại của việc ăn quá nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ đối với sức khỏe, theo Time.

01:29 30/10/2017

Căng thẳng hệ tiêu hóa

Khi chúng ta ăn các thức ăn béo như thức ăn chiên, khối lượng chất béo sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Trong chất béo, carbs và chất đạm, chất béo được tiêu hóa chậm nhất, và nó đòi hỏi enzyme và dịch tiêu hóa, như mật và axit dạ dày để phá vỡ nó.

Thêm chất béo sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn sẽ làm việc thêm giờ, thường dẫn đến đầy bụng, buồn nôn và khó chịu.

Tiêu chảy và đau dạ dày

Triệu chứng phổ biến nhất của tiêu hóa là một chứng khó chịu. Chuyên gia Barmmer nói: "Thực phẩm béo không chỉ nằm trong dạ dày, mà còn xâm nhập vào ruột do tiêu hóa không được. Nhiều người cũng bị tiêu chảy và đau dạ dày sau khi ăn thực phẩm béo".

Gây hại vi khuẩn đường ruột

Ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy những gì bạn ăn ảnh hưởng đến vi khuẩn trong ruột, còn được gọi là vi sinh vật. Giảm tiêu thụ thức ăn béo sẽ không gây bất lợi cho những vi sinh vật này.

Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như bơ, cá, dầu olive sẽ giúp cân bằng lượng a xít béo của cơ thể, từ đó có thể mang đến hoóc môn khỏe mạnh cho sức khỏe miễn dịch.

thực phẩm nhiều dầu mỡ gây hại cho cơ thể

Gây mụn trứng cá

Bạn có thể không nhìn thấy mụn trứng cá ngay sau bữa ăn lớn, nhưng chuyên gia Barmmer nói rằng thức ăn béo có thể đóng vai trò trong mụn trứng cá. Hiệu quả là gián tiếp, xảy ra theo thời gian và là kết quả của một chế độ ăn uống.

Mụn trứng cá phần lớn là do sự mất cân bằng hoóc môn và sự mất cân bằng vi khuẩn, vì vậy thực phẩm dầu mỡ gây ra mụn trứng cá thông qua cách làm hại sức khỏe ruột.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường

Nếu ăn thực phẩm giàu chất béo, có thể bạn sẽ thấy nguy cơ mắc các chứng bệnh mạn tính, đặc biệt là bệnh tim tăng lên.

Một nghiên cứu năm 2014 từ các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard T.H. Chan phát hiện những người ăn thực phẩm chiên 4-6 lần mỗi tuần tăng 39% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và 23% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Đối với những người ăn chúng hằng ngày, tỷ lệ này còn cao hơn.

Tags:
Người Mỹ lãng phí 218 tỷ USD thực phẩm mỗi năm

Người Mỹ lãng phí 218 tỷ USD thực phẩm mỗi năm

Mỗi năm, các loại thực phẩm như táo, bánh mì, mì pasta, cà phê trị giá 218 tỷ USD đã bị người Mỹ bỏ vào thùng rác dù vẫn còn sử dụng được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất