Thực tế về Dự Luật SB562 người dân California cần hiểu rõ

Có nhiều bài viết trên mạng Internet hiện nay đang truyền bá những thông tin không xác thực về Dự Luật SB562. Chúng tôi muốn đính chính những thông tin không xác thực ấy và đưa ra các thực tế dựa theo những nguồn nghiên cứu đáng tin cậy.

23:29 11/06/2017

Chi phí của SB562 là bao nhiêu?

GIẢ THUYẾT:

· SB562 sẽ có chi phí 400 tỷ USD và sẽ yêu cầu người dân California chi trả thêm 200 tỷ USD bằng cách có thể phải trả thêm 15% thuế.

THỰC TẾ:

· Theo kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên Cứu Kinh tế Chính trị (PERI) của Đại học Massachusetts Amherst, hệ thống hiện tại của chúng ta tốn khoảng 368 tỷ USD mỗi năm. Nhưng với SB562, chúng ta chỉ trả khoảng 331 tỷ USD mỗi năm. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ tiết kiệm được khoảng 37 tỷ USD hàng năm mà không phải trả tiền deductibles, tiền co-pays khi đi bác sĩ hay đi mua thuốc. Với SB562, sẽ bao gồm mọi dịch vụ y tế cần thiết.

· Ngoài ra, người dân California sẽ không phải trả thêm tiền. Trên thực tế, các gia đình có thu nhập trung bình và thấp cũng như các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn sẽ tiết kiệm được các chi phí. Đối với những doanh nghiệp này, họ có thể sử dụng tiền để đầu tư vào kinh doanh để mở rộng và tạo nhiều việc làm hơn cho người dân California.

- Tiết kiệm cho người dân California các chi tiêu về y tế:

§ Các gia đình có thu nhập trung bình - tiết kiệm từ 2,6% - 9,1%

§ Các gia đình có thu nhập thấp - tiết kiệm 1,2%, đối với người không có bảo hiểm, 5,5% cho những người ở Medi-Cal với lợi ích bổ sung của việc chăm sóc được bảo đảm.

- Giảm chi phí cho các doanh nghiệp:

§ Các doanh nghiệp nhỏ hiện đang cung cấp các lợi ích về sức khoẻ - giảm 22% chi phí y tế

§ Các doanh nghiệp vừa - giảm chi phí chăm sóc sức khoẻ 6,8% - 13,4%

§ Các công ty lớn với tối đa 500 nhân viên - giảm 5% chi phí chăm sóc sức khoẻ dưới dạng một phần của biên chế

Liệu hệ thống SB562 có do Chính phủ đảm nhận việc kiểm soát các hoạt động y tế không?

GIẢ THUYẾT:

· Chính phủ sẽ có toàn quyền kiểm soát mọi hoạt động và quyết định về y tế.

THỰC TẾ:

· SB562 sẽ tạo ra một Tổ chức Healthy California Trust và sẽ được quản lý bởi các chuyên gia y tế và người dân sẽ chỉ bị thanh toán về phí thuốc. Nói cách khác, chính phủ chỉ có nhiệm vụ cung ứng tài chính cho những dịch vụ khám sức khoẻ, các chuyên gia y tế sẽ có toàn quyền kiểm soát về các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bệnh nhân mà không bị can thiệp từ các công ty bảo hiểm y tế. Bệnh nhân, hơn nữa, sẽ có quyền tự do lựa chọn bất kỳ bác sĩ mà họ muốn mà không có hạn chế bởi các tổ hợp các bác sĩ.

 Liệu những người di dân bất hợp pháp có được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế một cách miễn phí?

GIẢ THUYẾT:

· Người di dân bất hợp pháp sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế một cách miễn phí.

THỰC TẾ:

· Người di dân bất hợp pháp sẽ phải đóng thuế và đóng góp vào quỹ SB562 thì mới được hưởng các quyền lợi y tế.

· Thực tế, theo kết quả của “Viện Nghiên Cứu về Luật Thuế và Chính sách Kinh tế” (ITEP) cho biết, những người di dân bất hợp pháp đã đóng góp khoảng 12 tỷ đô la thuế cho chính phủ tiểu bang và địa phương mỗi năm. Thật đáng tiếc, họ không có quyền tiếp cận vào các chương trình và dịch vụ mà họ góp quỹ. Nói cách khác, cộng đồng cư dân bất hợp pháp đã phải chi trả cho các chương trình và dịch vụ mà chỉ có những công dân hợp pháp mới có thể sử dụng.

Trang web Healthy California để biết thêm thông tin về Dự Luật SB562: http://www.healthycaliforniaact.org

Chi tiết dự luật bảo hiểm y tế mới của Mỹ - American Health Care Act

Chi tiết dự luật bảo hiểm y tế mới của Mỹ - American Health Care Act

Đảng Cộng Hòa cầm quyền tại Mỹ vừa chính thức công bố một dự luật nhằm thay thế cho đạo luật y tế Obamacare, trong một nỗ lực tháo gỡ bế tắc giữa các thành phần ôn hòa và bảo thủ trong nội bộ đảng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất