Thung lũng Sierra: Tương lai bị cắt giảm lương hưu khi không tham gia quỹ CalPERS

John Cussins, công nhân về hưu thuộc thành phố Loyalton đã bị cắt giảm lương hưu 60% khi thành phố này chọn không tham gia chương trình CalPERS vì họ không có khả năng chi trả cho chương trình.

13:30 09/08/2017

Sự run rẩy của John Cussins càng trở nên tồi tệ khi ông mô tả những đêm bị ám ảnh bởi những lo lắng về việc trả các hóa đơn.

Sau khi bị đột quỵ năm 2012, ông nghỉ hưu sau 21 năm lao động tại thành phố Loyalton, Calif, nơi ông chịu trách nhiệm giám sát hệ thống nước và cống của thị trấn. Cussins, 56 tuổi, tin rằng lương hưu của thành phố và các khoản thanh toán an sinh xã hội mà ông và vợ nhận được sẽ mang lại đủ để trang trải một cuộc sống nghỉ hưu hợp lý tại thị trấn nhỏ bé, thung lũng Sierra.

Sau đó bức thư đến vào tháng Mười. Hệ thống hưu trí của nhân viên công cộng California đã cắt giảm 60% lương hưu 2.500 đô la mỗi tháng, đưa số tiền này xuống còn khoảng 1.000 đô la một tháng.

"Tôi thực sự bị sốc khi nghe tin này", Cussins nói.

Bốn nhân viên của quận Loyalton đã nghỉ hưu sớm, trở thành những người đầu tiên ở California chứng kiến lương hưu của họ bị Calper trút xuống vì một thành phố không trả được khoản thanh toán cho quỹ này, nhưng hàng trăm người về hưu khác của chính phủ khác trong tiểu bang cũng có thể sẽ phải đối mặt với số phận tương tự. Đồng thời, các chính quyền địa phương bị ràng buộc về tài chính xem xét rút khỏi hệ thống lương hưu bang, một số đang hy vọng tìm ra các giải pháp thay thế hợp lý hơn, và họ đã không thể làm được điều này vì họ phải trả phí CalPERS nếu họ làm như vậy.

Là quỹ hưu trí công cộng lớn nhất quốc gia, CalPERS quản lý một hệ thống hưu trí trị giá 300 tỉ đô la phục vụ hơn 1,8 triệu thành viên và chương trình chăm sóc sức khoẻ cho người nghỉ hưu, phục vụ gần 1,4 triệu người. CalPERS có chức năng như một người quản lý tiền, đầu tư các khoản tiền được trả vào hệ thống bởi chính quyền tiểu bang và địa phương. Nhưng các chính phủ này quyết định những khoản trợ cấp mà họ sẽ cung cấp cho nhân viên của họ và cuối cùng chịu trách nhiệm đảm bảo có đủ tiền trong quỹ lương hưu của họ để cung cấp những lợi ích hứa hẹn.

Cussins đang là thành viên của Hội đồng Thành phố Loyalton khi lương hưu bị cắt giảm, nhưng ông nói ông không có ý tưởng gì. Hơn ba năm trước khi được bầu, hội đồng đã bỏ phiếu tán thành việc rút khỏi CalPERS khi nhân viên đủ điều kiện về hưu, quyết định khoản thanh toán hàng tháng quá cao cho một thị trấn mà trong nhiều năm đối mặt với sự tan rã.

CalPERS đã thu một khoản phí chấm dứt trị giá 1,66 triệu đô la cho thành phố. Loyalton, có khoảng 760 người, có một nhân viên làm việc toàn thời gian duy nhất và ngân sách hàng năm chỉ nhỉnh hơn 1 triệu đô la. Thành phố đã không trả phí, vì vậy bốn nhân viên thành phố đã nghỉ hưu phải nhận lương hưu bị cắt giảm trong tháng Mười Một.

"Tôi sợ làm bất cứ điều gì. Tôi sợ phải tiêu tốn nhiều tiền", Cussins nói. "Tôi cho rằng đây là điều tồi tệ nhất, chúng tôi thậm chí phải bán tài sản của chúng tôi và cố gắng đi đến một số hợp đồng nhà ở có thu nhập thấp."

Bây giờ anh ta có công ty. Ban Quản trị của CalPERS tháng Ba đã bỏ phiếu tán thành việc cắt giảm lương hưu của gần 200 người về hưu do Hiệp hội Dịch vụ Nhân sự Đông San Gabriel, một chương trình đào tạo nghề ở Nam California do các thành phố Azusa, Covina, West Covina và Glendora tạo ra. Cơ quan này ngừng đóng góp vào hệ thống hưu trí của chính phủ khi nó được xếp vào năm 2014. Vào ngày 1 tháng 7, CalPERS đã cắt giảm 63% số tiền hưu trí cho những người về hưu của liên minh.

Những người nghỉ hưu phía đông của biển Salton cũng có thể phải đối mặt với hành động cắt giảm này, mặc dù cơ quan hiện đang đàm phán với các quan chức của CalPERS để xác định có bao nhiêu tiền sẽ bị rút khỏi hệ thống hưu trí.

Vấn đề chính của tất cả những trường hợp này là phí chấm dứt hợp đồng địa phương phải trả cho CalPERS nếu họ muốn rời bỏ hệ thống - số tiền mà các quan chức của hệ thống hưu trí quốc gia cho là cần thiết để đảm bảo những người về hưu nhận được khoản tiền hưu bổng mà họ đã hứa.

Sau khi thành phố Stockton tuyên bố phá sản vào năm 2012 sau cuộc suy thoái toàn quốc, thẩm phán tòa án liên bang xử lý vụ án đã gọi khoản phí là "còng tay vàng" và "viên thuốc độc" ngăn ngừa các thành phố và các chính quyền địa phương khác rời CalPERS để tìm các lựa chọn khác cho nhân viên trợ cấp hưu trí. Giá của Stockton để kéo ra khỏi CalPERS là 1,6 tỷ USD. Thành phố đã chọn ở yên tại chỗ.

Nếu một thành phố quyết định rút khỏi quỹ hưu trí quốc gia, CalPERS sẽ đưa quỹ hưu trí của thành phố vào một nhóm các khoản đầu tư có rủi ro thấp hơn, làm giảm tỷ lệ lợi nhuận trên thành phố đó kiếm được. Do hậu quả của thu nhập đầu tư giảm, thành phố sẽ có ít tiền hơn để trả các khoản trợ cấp hưu trí đầy đủ của người nghỉ hưu, tăng phí chấm dứt áp đặt bởi CalPERS để bù đắp.

Tài khoản Calant của Loyalton trị giá 1,1 triệu USD khi bỏ phiếu. Và khi được đặt trong hồ sơ tài khoản hưu bổng kết thúc, thành phố được mong đợi sẽ kiếm được tỷ suất lợi tức 2,4% cho những khoản đầu tư đó. Tỷ lệ hoàn vốn cho tài khoản bị chấm dứt của Loyalton thấp hơn nhiều so với những gì CalPERS dự kiến ​​kiếm được cho các tài khoản hưu trí đang hoạt động - khoảng 7%.

Người phát ngôn của CalPERS, Amy Morgan, cho biết cơ quan này đã đặt hồ sơ của các tài khoản bị chấm dứt vào các khoản đầu tư bảo thủ như là một biện pháp phòng ngừa vì CalPERS có nghĩa vụ phải trang trải mọi khoản thiếu hụt nếu có sự sụt giảm trong thu nhập. Rủi ro đó được kết hợp bởi thực tế là các thành phố thoát khỏi CalPERS dừng đóng góp cho hệ thống hưu trí - thanh toán hàng tháng, đóng vai trò như một sự chênh lệch về đầu tư và những tác động tiềm ẩn khác, bao gồm cả lạm phát.

Gần 100 thành phố và các cơ quan chính phủ khác đã chấm dứt tài khoản CalPERS của họ và kết hợp các quỹ hưu trí tạo ra một khoản tiền vượt quá 222 triệu đô la. Tính đến tháng 6 năm 2015, số tiền mà CalPERS dự kiến ​​phải trả trong lương hưu từ quỹ đó ước tính là 88,5 triệu đô la, có nghĩa là tài khoản hưu trí có thặng dư 111 triệu USD, theo một báo cáo tháng Ba.

Villa Park ở Quận Cam đã vui vẻ với ý tưởng để lại CalPERS trong năm 2014, một phần vì các quan chức muốn xác định trách nhiệm hưu trí dài hạn của thành phố nhỏ. Ông Rick Barnett, cựu thị trưởng Villa Park cho biết các lựa chọn khác có giá cả phải chăng hơn, bao gồm các kế hoạch trả bồi thường tương tự như 401(k). Nhưng Villa Park đã chọn không tiến lên sau khi CalPERS tính mức phí chấm dứt là 3,6 triệu đô la.

Barnett, một luật sư ở Irvine nói: "Thật là một trò đùa."

Phố Main tại Loyalton, Calif. Thành phố đã chọn không tham gia chương trình CalPERS, để lại bốn người về hưu với mức lương bị cắt giảm 60%
Việc Loyalton mua hai mỏ đá trị giá 10.000USD đã bị chỉ trích vì sự lãng phí.

CalPERS cảnh báo các quan chức của Loyalton về lệ phí xuất cảnh vào tháng 6 năm 2014 và gặp các nhà lãnh đạo thành phố nhiều lần để thảo luận về hậu quả. Các viên chức của CalPERS nói rằng ông Loyalton đã nhận được 10 thông báo thu hồi trước khi lương hưu bị cắt giảm. Nhưng những người về hưu nói rằng cả thành phố lẫn CalPERS đều không cảnh báo họ rằng lương hưu của họ có nguy cơ cắt giảm cho đến mùa thu năm ngoái.

"Với tư cách là Hội đồng Quản trị, chúng tôi có trách nhiệm ủy thác để giữ quỹ CalPERS trên cơ sở an toàn, và như một phần của nghĩa vụ này, chúng tôi phải đảm bảo rằng các nhà tuyển dụng tuân thủ hợp đồng mà họ đã đồng ý. Rob Feckner, chủ tịch hội đồng quản trị của CalPERS, tuyên bố sau quyết định của tháng Mười Một, khi họ không làm vậy, luật yêu cầu chúng ta phải hành động. "Những người đau khổ vì điều này là những công chức của Loyalton, những người có mọi quyền mong đợi rằng thành phố sẽ thanh toán hóa đơn của mình và thực hiện những lời hứa hứa hẹn mà họ có được với họ."

Các thành viên của Hội đồng Thành phố Loyalton nói với các viên chức của CalPERS vào tháng 11 rằng thành phố sẽ trực tiếp hoàn trả cho những người về hưu khoản tiền hưu trí mà họ mất - $5,000 một tháng cho cả bốn người về hưu cộng lại.

Nhưng lời hứa đó có thể là ngắn ngủi. Hội đồng Thành phố đã cung cấp các khoản thanh toán bổ sung kể từ khi CalPERS cắt giảm lương hưu của thành phố và đã bỏ phiếu tiếp tục các khoản thanh toán đó cho đến tháng 11. Sau đó, các khoản thanh toán có thể được giảm bớt hoặc cắt hoàn toàn.

Phần lớn ngân sách hàng năm của Loyalton được dành để vận hành hệ thống nước và cống của thành phố. Thành phố này chỉ có khoảng 160.000 đô la cho các chi phí khác, bao gồm trả chi phí cho Văn phòng Cảnh sát trưởng Sierra County về bảo vệ của cảnh sát, mức lương của nhân viên toàn thời gian duy nhất của thành phố, người làm việc bên trong Tòa thị chính và các nhà thầu bên ngoài giúp quản lý thành phố. Loyalton chỉ dự kiến ​​sẽ có 30.000 USD dự trữ, các quan chức thành phố nói. Hoàn trả cho những người về hưu của thành phố sẽ có chi phí 60.000 đô la một năm.

Thị trưởng Loyalton Mark Marin đã dành phần lớn cuộc đời của mình để vào Sierra Nevada cho đến khi ông nói rằng ông chuẩn bị chạy đua cho thị trưởng cách đây hơn một năm, và ông chỉ làm việc cho Hội đồng thành phố để giúp gỡ rối về tài chính của thành phố.

Một khi một thị trấn công ty tự hào và sôi động được biết đến với những công việc có thu nhập cao và lối sống xa hoa, Loyalton đã bị dàn trải vào năm 2001 khi Sierra Pacific Industries - chủ sử dụng lao động lớn nhất quận Sierra - đã đóng cửa xưởng xẻ để duy trì thị trấn lâu hơn một thế kỷ.

Và gần đây hơn, Loyalton đã bị tấn công bởi một loạt những sai lầm và khốn đốn về tài chính.

Vào năm 2014, một bồi thẩm đoàn của Quận Sierra đã đưa ra một bản báo cáo tồi tệ cho thấy chi tiết về những vấn đề quản lý tồi trong thành phố. Nó chỉ ra một số thành viên của Hội đồng Thành phố là "thiếu trung thực" và đặt câu hỏi liệu thành phố sẽ tồn tại về mặt tài chính.

"Thành phố, thông qua Hội đồng Thành phố, đã quyết định rằng những người nghiệp dư biết cách tốt nhất để điều hành thành phố, và điều này đang gây ra những vấn đề đang bắt đầu xuất hiện. Điều này làm cho công dân thành phố phải chịu trách nhiệm về các vấn đề dưới nhiều hình thức và từ nhiều nguồn khác nhau ", bản báo cáo nói.

Thị trưởng Thành phố Loyalton Mark Marin.

Năm 2010, nhân viên kế toán của thành phố bị bắt và buộc tội biển thủ công quỹ. FBI đã được kêu gọi để giúp tìm kiếm tài chính rối bời của thành phố.

Khoảng thời gian đó, nhân viên của thành phố Loyalton đã nhận được một khoản tăng lớn - gần 50 phần trăm. Giải thích cho điều đó đã xảy ra như thế nào. Marin nói rằng nó đã được chấp thuận một cách thông minh bởi một Hội đồng Thành phố cũ. Tuy nhiên, hội đồng thành phố Brooks Mitchell, nhấn mạnh rằng ông và các đồng nghiệp chỉ chấp nhận mức tăng 5% và con số này đã được bí ẩn chuyển sang 50% sau cuộc bỏ phiếu. Phải mất nhiều năm để các quan chức thành phố để ý, Mitchell nói.

Mitchell cho biết rằng chi phí sai lầm của thành phố lên tới hơn 650.000 đô la, mặc dù chính sách bảo hiểm của Loyalton cho phép thành phố thu hồi được khoảng 330.000 đô la.

"Hội đồng Thành phố đã đi quá đà. Họ lấy tất cả số tiền này trở lại từ bảo hiểm và bắt đầu chi tiêu tất cả mọi thứ. Sau đó, sau đó, họ cắt giảm lương hưu của chúng tôi", Patsy Jardin, 71 tuổi, người đã làm việc cho thành phố trong suốt ba thập kỷ làm chủ tịch kiêm người quản lý văn phòngCity Hall nói.

Jardin nói rằng chi phiếu hàng tháng 4,100 đô la của CalPERS đã bị sụt giảm gần 2.000 đô la sau khi Hội đồng Thành phố bỏ phiếu để rút khỏi quỹ hưu trí vào năm 2012.

Hội đồng "hứa ​​với tôi rằng sẽ không cắt giảm lương hưu của tôi," Jardin nói. "Họ hứa với tôi."

Theo LA Times
Chênh lệch lương hưu giữa nam và nữ ở Mỹ

Chênh lệch lương hưu giữa nam và nữ ở Mỹ

Năm 2015, mức tiền lương hưu trung bình toàn quốc ở Mỹ là 1.300 USD/tháng. Tuy nhiên, lương hưu của phụ nữ ở Mỹ thường thấp hơn nam giới; thậm chí có một tỉ lệ không nhỏ rơi vào tình trạng khó khăn khi nghỉ hưu bởi quá trình làm việc của họ hoặc bị gián đoạn (sinh con, mất việc) hoặc chỉ có việc làm bán thời gian.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất