Thuốc lá hủy hoại đáng sợ tới lá phổi con người

Một video cho thấy sự khác biệt nghiêm trọng giữa lá phổi của một người khỏe mạnh và một người thường xuyên hút thuốc trong vòng 20 năm.

23:00 04/05/2018

Khoảng 15% người trưởng thành ở Mỹ và 17% ở Anh hút thuốc lá.

Hút thuốc làm tăng nguy cơ phát triển ung thư phổi của một người khoảng 23 lần và có liên quan đến 87% trường hợp tử vong do thuốc lá.

Lá phổi nhiễm bệnh không thể co bóp hoàn toàn

 

Trong khi cố gắng thổi phồng lá phổi bị đen, một người phụ nữ, được cho là bà Eller, nói: “Bởi vì những lá phổi này là COPD, bị ung thư, các phương thức co bóp bình thường đã biến mất, vì vì vậy chúng sẽ căng ra nhưng sau đó xẹp xuống ngay lập tức.”

Giảm độ đàn hồi cho thấy phổi cứng và phải làm việc chăm chỉ hơn để mang lại đủ không khí, khiến cho các cá nhân nhiễm bệnh cảm thấy khó thở.

Khi một van PEP được lắp vào lá phổi bị bệnh, khả năng hoạt động của chúng sẽ tăng lên một chút. Van PEP giúp làm sạch và mở đường hô hấp ở bệnh nhân xơ nang.

Bà Eller nói thêm: “Bạn có thể thấy sau khi hít khí vào, phổi có phồng lên nhưng xì hơi hoàn toàn sau đó.”

Khi một van PEP được thêm vào lá phổi khỏe mạnh, tốc độ giảm phát của chúng chậm lại nhiều hơn, điều này sẽ cho phép mọi người hấp thụ nhiều oxy hơn.

Một chiến dịch quảng cáo được phát hành đã nêu bật việc hút thuốc lá có thể dẫn đến nồng độ cadmium cao và gây ung thư.

Y tế công cộng Anh (PHE) đã phát hành quảng cáo để thúc giục bảy triệu người hút thuốc của đất nước cố gắng bỏ hút trong năm mới.

Giám đốc cải tiến sức khỏe của PHE, Giáo sư John Newton nói rằng mọi người biết thuốc lá làm tổn thương phổi, nhưng ít được hiểu rằng các chất độc cũng đi tới các cơ quan quan trọng khác trong cơ thể.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Chồng HÚT THUỐC LÁ, vợ và con cùng lúc mắc 3 BỆNH NAN Y vô phương cứu chữa, có thể ĐỘT TỬ bất cứ lúc nào!

Chồng HÚT THUỐC LÁ, vợ và con cùng lúc mắc 3 BỆNH NAN Y vô phương cứu chữa, có thể ĐỘT TỬ bất cứ lúc nào!

Chuyện có thật 100% các mẹ ạ. Vợ chồng anh chị ấy là hàng xóm chơi thân với nhà em, chị vợ còn trẻ lắm, mới 32 tuổi nhưng đã phải trải qua 3 xạ trị, 5 lần truyền hoá chất vì… ung thư phổi!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất