Thuốc Remdesivir bắt đầu được dùng để điều trị COVID-19 trong tuần này và sẽ được công ty Gilead quyên tặng

Sau khi được thử nghiệm cho kết quả điều trị tích cực cho bệnh nhân COVID-19 và đã được các cơ quan y tế thông qua, thuốc Remdesivir dự kiến sẽ sớm được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 trong đầu tuần này.

06:00 06/05/2020

Thuốc Remdesivir bắt đầu được dùng để điều trị COVID-19 trong tuần này và sẽ được công ty Gilead quyên tặng

Ảnh minh họa - Một trụ sở của Gilead tại Oceanside, California (Nguồn Reuters/Mike Blake)

Hôm Chủ nhật, CEO của Gilead, công ty đã phát triển Remdesivir, thuốc có hiệu quả cao trong việc giúp các bệnh nhân COVID-19 bình phục nhanh hơn, đã nói rằng loại thuốc có thể chống lại virus corona này sẽ được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân trong đầu tuần này.

CEO của Gilead, ông Daniel O'Day nói với đài CBS trong chương trình "Face of the Nation" rằng:

Chúng tôi dự định sẽ sử dụng (Remdesivir) cho bệnh nhân vào đầu tuần này, chúng tôi đã bắt đầu làm việc với chính phủ để xác định thành phố bị ảnh hưởng lớn nhất bởi đại dịch và đâu là nơi có những bệnh nhân cần thuốc này hơn cả.

Ngoài ra, ông còn nói thêm:

Chúng tôi đã ủng hộ toàn bộ nguồn cung mà chúng tôi có trong chuỗi cung ứng của mình và chúng tôi làm điều đó vì chúng tôi hiểu được nỗi đau mà con người đang phải gánh chịu và cần đảm bảo không có gì cản trở việc bệnh nhân được điều trị theo cách này.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tàn phá nền kinh tế cũng như sinh mạng con người, thuốc Remdesivir của Gilead như một nguồn hi vọng để có thể cứu chữa cho 1,1 triệu bệnh nhân mắc COVID-19 trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ cũng như giúp cho nền kinh tế sớm mở cửa trở lại.

Theo kết quả nghiên cứu sơ bộ từ thử nghiệm lâm sàng Remdesivir vào tuần trước được công bố bởi Gilead, có ít nhất 50% bệnh nhân COVID-19 được điều trị với liều thuốc dùng trong 5 ngày và có dấu hiệu hồi phục tốt. Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) sau đó đã công bố một nghiên cứu khác cho thấy bệnh nhân COVID-19 sử dụng Remdesivir có thể hồi phục trong 11 ngày, nhanh hơn bốn ngày so với những người không dùng thuốc.

Sau những thử nghiệm thành công, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Remdesivir để điều trị COVID-19.

Gilead hi vọng rằng họ có thể điều chế được khoảng 140,000 liệu trình điều trị trong 10 ngày vào cuối tháng 5 và 1 triệu liệu trình vào cuối năm nay.

Tags:
Động thái chưa từng có tiền lệ của Mỹ nhằm đáp trả Trung Quốc vì dịch Covid-19

Động thái chưa từng có tiền lệ của Mỹ nhằm đáp trả Trung Quốc vì dịch Covid-19

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump xúc tiến đòn đáp trả nhằm vào Trung Quốc trước thời điểm bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3.11 tới, bằng cách chuyển chuỗi cung cứng khỏi Trung Quốc, đưa hoạt động sản xuất trở về Mỹ hoặc sang nước khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất