Thuốc từ mầm cải Brussels có thể điều trị bệnh Alzheimer

Mầm cải Brussels đã mang đến nguồn cảm hứng cho một loại thuốc chữa trị bệnh Alzheimer.

14:20 27/12/2018

Các nhà khoa học đã phát triển một loại thuốc có “tiềm năng rất tốt” để ngăn chặn sự phân hủy của các dây thần kinh và tế bào não có thể dẫn đến Alzheimer.

Thuốc được tạo thành từ vitamin A siêu nạp được tìm thấy trong các loại rau như rau mầm và cà rốt.

Khi bị cơ thể phân hủy, vitamin A biến thành một hóa chất gọi là axit retinoic, rất quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh.

Sau một dự án trị giá 250.000 bảng trong hai năm để phát triển vitamin A, các chuyên gia hy vọng họ sẽ tiến một bước gần hơn để điều trị bệnh Alzheimer, Parkinson và bệnh thần kinh vận động.

Các nhà nghiên cứu tại các trường đại học Aberdeen và Durham đã báo cáo tiến trình của họ trong dự án nghiên cứu đang diễn ra.

Giáo sư Peter McCaffery, người nghiên cứu về vitamin A tại Đại học Aberdeen, cho biết: "Chúng tôi đang nghiên cứu về một liệu pháp mới có thể được sử dụng để giúp những người mắc bệnh Alzheimer. Công việc của chúng tôi vẫn ở giai đoạn đầu nhưng chúng tôi tin rằng đây là một sự phát triển tích cực và các loại thuốc mới dường như bảo vệ các tế bào thần kinh.”

Axit retinoic có liên quan đến sự phát triển của mắt và não của con người trong bụng mẹ. Nó cũng tiếp tục quan trọng đối với sự tăng trưởng và tái tạo các dây thần kinh, điều khiển các giác quan, chuyển động và hoạt động của não.

Các tình trạng như Alzheimer, Parkinson và bệnh thần kinh vận động có thể được kích hoạt do sự phá vỡ các dây thần kinh này, có thể khiến mọi người mất kiểm soát cơ bắp, làm gián đoạn và giảm hoạt động của não, và thậm chí gây tử vong.

Các nhà nghiên cứu hy vọng mức độ axit retinoic cao hơn trong cơ thể có thể ngăn chặn tổn thương thần kinh và tăng số lượng tế bào thần kinh.

"Rõ ràng là rất quan trọng để tìm cách giải quyết các tình trạng thần kinh", Giáo sư McCaffery nói thêm. “Và những phiên bản siêu vitamin A này đang tạo ra sự khác biệt, ít nhất là trong phòng thí nghiệm.”

Thuốc cũng có thể có lợi cho ALS - hoặc bệnh Lou Gehrig - ảnh hưởng đến các cơ cánh tay, chân, miệng và hệ hô hấp.

Nghiên cứu được thực hiện cùng với công ty phát triển hóa học High Force Research. Kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của họ sẽ được công bố vào năm tới.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Mầm cải Brussels có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư

Mầm cải Brussels có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng mầm cải Bussels (bắp cải tí hon) có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư ở người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất