Thưởng 10.000 USD cho người trẻ đến định cư

Tiền thưởng trên nhằm thu hút người trẻ đến sinh sống và làm việc do tiểu bang Vermont rất thưa người và thiếu lao động.

13:00 29/08/2019

Theo tờ Route Fifty, chính quyền bang Vermont ở Mỹ cho hay vẫn còn nhiều suất dành cho những người đến đây sinh sống và được thưởng số tiền 10.000 USD (232 triệu đồng) trong vòng 2 năm.

Chương trình được đưa ra vào năm ngoái với khoản hỗ trợ hằng năm là 5.000 USD trong 2 năm đầu nhằm giúp người mới chuyển đến trang trải các chi phí khi làm việc ở xa.

Vermont nổi tiếng với những cảnh đẹp nhưng lại thiếu lao động trẻ 

Chương trình nhận được hàng ngàn đơn đăng ký và hết sạch số tiền 125.000 USD vào tháng 4 cho giai đoạn dự kiến kéo dài đến tháng 6.

Chính quyền thông báo vẫn còn 375.000 USD nữa dành cho chương trình và sẽ chi cho những người đăng ký sớm nhất.

“Thật là kết quả tuyệt vời. Mọi người từ các đô thị trên cả nước đang chuyển đến sống ở vùng nông thôn và thị trấn nhỏ trải khắp bang”, theo bà Joan Goldstein, ủy viên Cơ quan phát triển kinh tế Vermont.

Cơ quan chức năng cho biết trước đó dân số bang đang trên đà già hóa và giới lãnh đạo quyết định thu hút lao động trẻ. Người tham gia chương trình phải làm việc toàn thời gian ở những nơi xa xôi.

Những người tham gia chương trình đến nay gồm lao động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, thiết kế kỹ thuật số và tài chính. Bên cạnh đó còn có 1 biên tập viên sách và 1 kiến trúc sư.

Bà Goldstein cho biết bang đang dự định triển khai một chương trình mới cho những người đến đây kinh doanh, với số tiền hỗ trợ 7.500 USD/năm cho những người làm việc ở vùng sâu vùng xa.

Theo Thanh niên

Tags:
Thương chiến Mỹ-Trung đã thành cuộc xung đột quy mô lớn: Phía trước là suy thoái, sụp đổ và hủy diệt?

Thương chiến Mỹ-Trung đã thành cuộc xung đột quy mô lớn: Phía trước là suy thoái, sụp đổ và hủy diệt?

Có vẻ như cuộc thương chiến, giống như chứng ung thư vô phương cứu chữa, đang di căn thành một cuộc cạnh tranh gay cấn về quyền bá chủ toàn cầu với nhiều tác dụng phụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất