Thượng nghị sĩ John McCain đã được chẩn đoán có khối u não

Thượng nghị sĩ John McCain, 80 tuổi, được chẩn đoán có khối u não, Mayo Clinic và văn phòng của Đảng Cộng hòa Arizona đã tuyên bố vào tối thứ Tư.

18:34 21/07/2017

Hôm thứ Sáu, ngày 14 tháng 7, Thượng nghị sĩ John McCain đã trải qua một thủ tục để loại bỏ cục máu đông khỏi mắt trái của ông tại Bệnh viện Mayo Clinic ở Phoenix. Các nghiên cứu được thực hiện từ khi thủ thuật điều trị cho thấy các mô liên quan đã được cắt bỏ hoàn toàn."

Thượng nghị sĩ và gia đình ông đang xem xét các lựa chọn điều trị khác với đội ngũ chăm sóc lâm sàng của Mayo Clinic. Các lựa chọn điều trị có thể bao gồm cả việc kết hợp hóa học và xạ trị.

Các bác sĩ của ông McCain cho biết ông đang hồi phục sau phẫu thuật một cách "đáng kinh ngạc" và "sức khoẻ của ông cơ bản là tuyệt vời", theo tuyên bố.

Theo Hiệp hội U não Mỹ, hơn 12.000 người một năm được chẩn đoán mắc bệnh này. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đưa tỷ lệ sống sót năm năm đối với bệnh nhân trên 55 tuổi vào khoảng 4 phần trăm.

Tiến sĩ David Reardon của Viện Ung thư David Farber, một trong những bác sĩ chăm sóc cho Thượng nghị sĩ Ted Kennedy, đã xác nhận với ABC News rằng khối u của Kennedy cũng là u nguyên bào sợi thần kinh.

Lịch sử y tế của ứng cử viên tổng thống năm 2008 gồm bốn khối u ác tính được cắt bỏ trong ba cuộc phẫu thuật riêng vào năm 1993, 2000 và 2002. Có thể u ác tính lan sang não, điều này có thể giải thích tại sao các bác sĩ quét và phát hiện ra cục máu đông đòi hỏi phải phẫu thuật vào tuần trước.

"Thượng nghị sĩ McCain đánh giá cao sự ủng hộ mà ông đã nhận được trong vài ngày qua", tuyên bố của văn phòng McCain. "Ông ấy vẫn duy trì được tinh thần tốt khi tiếp tục sống cùng gia đình ở Arizona và biết ơn các bác sĩ và nhân viên của Mayo Clinic vì sự chăm sóc đặc biệt của họ. Ông tin tưởng rằng bất cứ điều trị nào trong tương lai sẽ có hiệu quả. Nhóm chăm sóc bệnh viện Mayo của McCain cho biết ông sẽ trở lại Thượng viện Hoa Kỳ ".

Tổng thống Donald Trump nói trong một tuyên bố: "Thượng nghị sĩ John McCain luôn là một chiến binh. Melania và tôi xin gửi những lời cầu nguyện đến Thượng nghị sĩ McCain, Cindy và cả gia đình họ.

Cindy McCain đăng trên Instagram một bức ảnh từ ngày cưới của họ, viết, "Cám ơn tất cả vì những ý nghĩ tuyệt vời" @SjJohnMcCain đang làm tốt. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với rào cản tiếp theo cùng nhau. Một điều tôi biết chắc chắn ông là người kiên cường nhất mà tôi từng biết. Ông là anh hùng của tôi và tôi yêu ông ấy với cả trái tim của mình."

Hình ảnh Thượng nghị sĩ John McCain và vợ của ông, Cindy McCain.

Meghan McCain, con gái 32 tuổi của McCains, cũng chia sẻ trên mạng xã hội: "Tin tức về bệnh của bố tôi đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người trong gia đình McCain."

Theo ABC News
Mỹ: Thượng nghị sỹ Cộng hòa công bố dự luật chăm sóc sức khỏe mới

Mỹ: Thượng nghị sỹ Cộng hòa công bố dự luật chăm sóc sức khỏe mới

Ngày 13/7, các Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đã công bố một dự luật mới về chăm sóc sức khỏe được kỳ vọng có thể thay thế và loại bỏ Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (Obamacare).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất